5 cách làm sạch thảm trải sàn nhà các nàng dâu nên biết

Vệ sinh thảm trải sàn nhà luôn là áp lực với nhiều người bởi rất khó để làm sạch hoàn toàn mà không ảnh hưởng ít nhiều đến vẻ đẹp của thảm. Dưới đây là 5 bí quyết làm sạch thảm các nàng dâu mới nên tham khảo nhé.


5 cách làm sạch thảm trải sàn nhà cho nàng dâu mới


Thảm trải sàn nhà là vật dụng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta bởi công dụng làm đẹp, giữ vệ sinh, tạo không gian chơi, sinh hoạt chung cho mọi người. Thảm trải có rất nhiều loại như thảm trơn, thảm nilon, thảm lông vì thế nguyên việc vệ sinh chúng thôi cũng khiến bạn đau đầu đúng không nào. Vậy hãy thử 5 cách cực hiệu quả dưới đây:


Đầu tiên, hãy lựa chọn một loại dung dịch vệ sinh thảm phù hợp bởi mỗi chất liệu thảm sẽ có độ bền khác nhau vì thế, không nên sử dụng loại nước giặt mà độ pH của chúng quá cao nhé. Với thảm len thì độ pH giao động từ 5.0 – 8.0, tương tự với thảm cotton, ngược lại với thảm lụa thì không nên sử dụng dung dịch có độ pH lớn hơn 3.0.


Thứ hai, chọn một hình thức vệ sinh phù hợp để thảm vừa sạch lại vừa duy trì được độ bền. Với thảm lông, nên ưu tiên giặt khô, giặt sấy hơn là việc ngâm chúng quá lâu trong nước. Thảm từ sợi thực vật cần có dịch vụ giặt thảm chuyên dụng, với thảm cotton thì thời gian ngâm nước không nên quá lâu sẽ khiến chúng bạc màu, dễ sơ thảm và tuổi thọ thảm không cao.


Thứ ba, khi thảm nhà bạn vô tình bị các vệt ố, vàng cực kỳ khó chịu? Đừng lo mà hãy sử dụng các mẹo vặt như nhỏ một ít soda, hỗn hợp giấm, bột giặt hay kem cạo râu lên vết bẩn đó, đợi trong vài phút rồi mới đem đi vệ sinh nhé.


Thứ tư, thời gian phơi thảm cũng ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của thảm. Với thảm len, thảm cotton thì không nên phơi quá lâu, sấy quá khô dẫn đến thảm bị giòn, chất liệu sẽ yếu hơn. Sấy và phơi vừa đủ thì thảm sẽ có mùi thơm dễ chịu, không bị ẩm mốc nhé.


Cuối cùng, nếu bạn thực sự bó tay vì thảm nhà bạn quá khó làm sạch, bạn không có thời gian giặt thảm, hãy sử dụng các loại máy hút bụi chuyên dụng cho thảm để thảm vừa sạch lại có độ bền cao.


Mẫu thảm lông trải sàn tại Unique Shop


Mua thảm trải sàn ở đâu vừa đẹp vừa rẻ trên thị trường?


Thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bán thảm trải sàn, thiết kế thảm trải sàn theo yêu cầu với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú. Một trong số đó không thể bỏ qua Unique Shop – công ty chuyên sản xuất, phân phối thảm được khách hàng vô cùng tin tưởng.


Điều gì làm nên thành công của Unique Shop? Đó chính bởi sự đa dạng trong mẫu mã, chất lượng thảm đạt tiêu chuẩn, phù hợp với mọi không gian. Ngoài ra là đội ngũ nhân viên, tư vấn viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, am hiểu tâm lý khách hàng. Mỗi sản phẩm thảm đều được đóng gói cẩn thận, đẹp mắt với giá thành phù hợp.


Trên đây là những tips làm sạch thảm trải sàn mà mỗi nàng dâu nên biết, mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Unique Shop

Địa chỉ: 312/1 Tôn Đản, Phường 4, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0907. 559. 785