Cách chọn các loại thảm lông trang trí đẹp

Thảm lông là một trong những món nội thất đa năng nhất hiện nay, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa mang tới cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người dùng. Thế nhưng không phải gia chủ nào cũng biết cách chọn và phối các loại thảm lông trang trí sao cho hài hòa và ấn tượng. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, đừng vội bỏ qua những thông tin được chia sẻ dưới đây nhé!

Chức năng của các loại thảm lông trang trí

Thảm lông là một trong những món đồ trang trí quen thuộc và không thể thiếu trong mọi căn nhà. Từ không gian phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, phòng tắm cho tới các không gian văn phòng, nhà hàng đều sử dụng loại thảm lông trang trí này.

 

Thảm trang trí ngày càng đa dạng với nhiều loại khác nhau. Tương ứng với đó là chức năng khác nhau như chùi chân ở sảnh phòng khách, phòng tắm, nhà bếp,... Một số mẫu lại được sử dụng để làm đẹp, tạo điểm hay tạo khoảng cách với mặt sàn cho không gian phòng ngủ, phòng khách,.....

Hướng dẫn cách chọn thảm lông trang trí phù hợp

Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng hay phong cách mà gia chủ có thể lựa chọn và sử dụng thảm lông trang trí với thiết kế khác nhau. Ngoài ra, dựa trên diện tích của không gian, khả năng tài chính gia chủ sẽ đưa ra quyết định chọn thảm với hình dáng, màu sắc, vật liệu tính năng,...sao cho phù hợp. Mặc dù vậy nhưng vẫn có những quy tắc riêng để việc chọn thảm lông đẹp và nâng tầm giá trị cho không gian.

 

Trước tiên, bạn cần xác định mục đích, nhu cầu sử dụng thảm lông để làm gì: chỉ đơn thuần là trang trí hay còn muốn kết hợp thêm tính năng cách nhiệt, chống bụi bẩn. Hơn nữa, không gian đặt thảm cũng ảnh hưởng tới việc lựa chọn chất liệu, màu sắc, kích thước,...của thảm.

Dựa vào 1 vài tiêu chí trên, người dùng có thể khoanh vùng những mẫu thảm trang trí phù hợp với yêu cầu mình đặt ra. Ngoài ra, nếu bạn phân vân chưa chọn được thảm ưng ý có thể nhờ nhân viên tư vấn của cửa hàng. Với kinh nghiệm vốn có, họ sẽ mang tới cho bạn những lựa chọn hài lòng nhất.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên có thể giúp bạn an tâm sử dụng và dễ dàng hơn khi lựa chọn thảm lông trang trí cho từng không gian riêng của căn nhà. Việc lựa chọn thảm là bước rất quan trọng, đòi hỏi sự tìm tòi, tỉ mỉ để đảm bảo cả tính thẩm mỹ và tính năng sử dụng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chọn thảm lông, hãy đến Unique Shop ngay hôm nay để được tư vấn và mua hàng với giá phải chăng nhé!