Ý nghĩa phong thuỷ của mèo thần tài

Một trong những biểu tượng của sự may mắn, mang đến tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ sở hữu, được rất nhiều người yêu thích chính là mèo thần tài, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về những ý nghĩa phong thuỷ của sản phẩm này. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về những giá trị tinh thần cũng như những ý nghĩa phong thuỷ, những câu chuyện xoay quanh mèo thần tài ngay trong bài viết dưới đây. 


Chúng ta thường bắt gặp hình ảnh mèo thần tài tại các quán ăn, trong các cửa hàng kinh doanh, chiêu tài và cầu lộc cho các trung tâm thương mại. Tuy nhiên, đôi khi người ta chỉ mang về trưng bày vì nghĩ rằng sẽ mang đến giàu có và may mắn nhưng về nguồn gốc, ý nghĩa và màu sắc của từng loại mèo lại chưa thực sự hiểu rõ. 


Nguồn gốc của mèo thần tài 


Có rất nhiều truyền thuyết về mèo thần tài nhưng theo một số những tài liệu lịch sử ghi lại thì mèo thần tài có xuất xứ và nguồn gốc tại ngôi đền Gotokuji. Vào thế kỷ XVII, có một vị thầy tu nghèo khổ sống trong một ngôi đền nhỏ ở Tokyo – Nhật Bản, ông chia sẻ phần ăn ít ỏi của mình cho một chú mèo cưng Tama dù cuộc sống của ông vô cùng khó khăn và nghèo đói. 


Câu chuyện kể lại rằng, chú mèo ấy đã có công cứu lãnh chúa Nakaota Ii trong một ngày mưa gió. Vì mang ơn chú mèo nên lãng chúa đã bảo trợ cho ngôi đền Gotokuji, sửa chữa khang trang hơn. Khi chú mèo chết đi, được chông trong nghĩa địa và ở trong đền, được đúc tượng để tưởng nhớ và mèo thần tài cũng bắt nguồn từ đó. 


Một số hình dáng của mèo thần tài


Mèo thần tài trong làm ăn kinh doanh buôn bán có ý nghĩa là mang đến sự may mắn, thịnh vượng và giàu có cho mỗi người. Chúng ta có thể lựa chọn giữa những hình dáng khác nhau của từng chú mèo thần tài: 


•    Mèo vẫy chân trái giúp cho công việc kinh doanh thu hút nhiều khách hàng hơn. 
•    Mèo vẫy chân phải giúp mang đến may mắn, tiền tài cho cửa hàng kinh doanh. 
•    Mèo đưa cả 2 chân lên là có ý nghĩa bảo vệ cho gia đình và công việc kinh doanh của bạn luôn bình an và thịnh vượng. 


Ngoài ra, mèo tam thể được xem là loại mèo may mắn nhất. Mèo màu trắng mang đến hạnh phúc cho người dùng, màu đen cầu chúc cho sức khoẻ và sự bình an. Những chú mèo thần tài màu đen bảo vệ bạn khỏi những nguy hiểm, màu đỏ bảo vệ bạn khỏi bệnh tật và quỷ dữ, màu hồng mang đến sự may mắn trong tình yêu.