Tư vấn chọn thảm trải sàn phòng khách phù hợp

Không gian phòng khách luôn được chú trọng bởi đây là nơi tiếp đón những vị khách đến với gia đình vì vậy nơi đây cần được trang trí thật sang trọng lịch sự, thể hiện tính thẩm mỹ của gia chủ. Vậy làm thế nào để chọn được loại thảm lông trải sàn phòng khách ưng ý, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.




Đối với thảm trải cho salon cần lựa chọn để sao cho ăn nhập với bộ salon và cả căn phòng. Có nhiều chất liệu để bạn lựa chọn như sợi được dệt thủ công, vải sợi tổng hợp, bông, len, nỉ… phần đế được thiết kế từ cao su để tránh trơn trượt, an toàn hơn khi gia đình bạn có trẻ nhỏ. Được làm từ chất liệu cao cấp như bông không bị xù, bạn dễ dàng có thể vệ sinh bằng máy hút bụi và không tốn công giặt giũ. Các hình dạng phổ biến của thảm lông trải sàn phòng khách đó là hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn cùng với các hoạ tiết hoa văn, hoạ tiết caro, hoạ tiết 3D…


Với loại thảm lông xù thì khá kén nơi sử dụng nhưng lại giúp cho phòng khách bạn trở nên sang trọng lịch sự hơn nếu được đặt khéo léo dưới bộ salon. Nếu phòng khách lớn bạn nên sử dụng thảm lông có độ xù lớn để cân xứng với không gian, đặc biệt không được lựa chọn thảm lông xù dàn khắp xung quanh phòng dễ tạo cảm giác bố cục không hài hoà.


Theo quan niệm của những người làm thảm sàn thì màu sắc của thảm cũng cần phải hợp với gia chủ để mang đến những điều tốt lành may mắn. Chủ nhà nếu mang mệnh Kim thì thảm lông trải sàn phòng khách nên sử dụng những gam màu sáng, màu ánh kim, tránh những màu như đỏ, tím, hồng. Những người mệnh Mộc nên dùng thảm tông xanh cùng với tông đen, tránh những màu ánh kim, màu trắng. Nếu gia chủ mệnh Thuỷ thì kiêng dùng màu nâu hoặc màu vàng đất, mệnh Hoả nên chọn những thảm có tông hồng, tím là những màu tốt cho người mệnh Thổ.


Về kích thước của thảm lông trải sàn phòng khách có khá nhiều sự lựa chọn cho bạn, thông thường để dễ dàng kết hợp với đồ nội thất trong phòng thì thảm trải lông xù với màu sắc đơn giản là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Thảm thường được trải từ mép ghế, để cho sofa đè lên 1 phần của thảm để người ngồi đặt chân lên tấm thảm. Cách thứ hai là dùng thảm nhỏ chỉ để đặt bàn lên trên, kích thước thảm sẽ là 1.2 x 1.6m. Và cách cuối cùng là dùng thảm lớn nguyên phần chữ L với những ngôi nhà có diện tích rộng và kích thường thường có là 1.2 x 1,6m hoặc 1,4m x 2m


>>>Xem mẫu và giá bán thảm trải sàn phòng khách<<<