Sử dụng áo lông đúng cách là như thế nào?

Từ xưa đến nay, việc sử dụng áo khoác lông là một xu hướng không bao giờ lỗi mốt và nó thể hiện cho sự quyền quý, giàu sang cũng như địa vị của người sử dụng.

Tuy nhiên, chính việc sử dụng sai cách áo khoác lông đã khiến cho chúng nhanh hỏng. Hơn nữa, giá thành của một chiếc áo lông thú không hề rẻ. Do vậy, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin về cách sử dụng và bảo quản, vệ sinh áo khoác lông một cách đúng nhất.

Cách sử dụng áo khoác lông

Bạn cần biết rằng áo lông thú có cách sử dụng cũng như bảo quản vệ sinh khác với các loại quần áo thông thường. áo khoác lông hiện nay có hai loại: áo khoác lông thật và áo khoác lông nhân tạo. Mỗi loại này có một cách sử dụng và bảo quản riêng biệt. Do vậy, bạn cần hết sức lưu ý.

Đối với áo khoác lông, bạn không nên sử dụng chúng trong thời tiết quá nóng hoặc quá ẩm. Bản chất của áo khoác lông là giữ nhiệt cho cơ thể, không thích hợp sử dụng vào mùa hè, đặc biệt là thời tiết nắng nóng như Việt Nam. Việc sử dụng áo khoác lông vào mùa hè không những bạn khó chịu, cơ thể hấp hồ hôi, lâu ngày có thể sinh bệnh, mà còn làm cho người khác nghĩ không tốt về mình.

Thêm vào đó, mặc áo khoác lông trong thời tiết ẩm ướt rất dễ bị mốc áo khoác lông, bởi đặc điểm của áo khoác lông là rất dày, khó khô và các sợi lông nếu nhân tạo sẽ bị bung ra ngay khi gặp nước. Do vậy, bạn không nên sử dụng áo khoác lông trong thời tiết nắng nóng như Việt Nam.

Cách bảo quản áo khoác lông

Việc bảo quản áo khoác lông liên quan trực tiếp đến độ bền của sản phẩm. Bạn không nên gấp áo khoác lông thành từng nếp, vì nó rất dễ bị gãy và rụng lông của áo khoác lông. Thay vì đó, bạn nên sử dụng móc treo để treo chúng vào tỏng tủ quần áo, vừa đẹp vừa giữ được lâu mà mỗi lần sử dụng lại rất nhanh chóng.
Khi bạn muốn sử dụng áo khoác lông, bạn nên lấy chúng một cách từ từ, tránh tác động mạnh đến áo khoác lông, rất dễ bị hỏng áo.

Cách vệ sinh cho áo khoác lông

Việc vệ sinh áo khoác lông rất quan trọng, vì rất dễ sai lầm. Bạn không nên sử dụng những chất tẩy rửa mạnh cho quần áo thông thường, mà nên sử dụng nước giặt chuyên dụng cho sản phẩm lông, không nên phơi trong thời tiết quá nắng gắt, áo khoác lông sẽ bị rời từng mảng, hỏng đế và bung lông. Trên đây là những mẹo nhỏ khi sử dụng áo khoác lông, các bạn có thể tham khảo.