Những lưu ý khi bảo quản áo lông thú bạn nên biết

Áo lông thú là một món đồ thời trang đẹp, thời thượng, sang trọng nhưng rất khó để bảo quản. Nếu không được bảo quản đúng cách, áo lông thú chắc chắn sẽ rất nhanh hỏng gây mất đi vẻ thẩm mĩ hoàn hảo ban đầu của áo, đồng thời cũng gây ra một thiệt hại về kinh tế đáng kể cho người sở hữu áo bởi những sản phẩm được làm tfw lông thú đều có giá khá đắt đỏ. Vậy làm thế nào để bảo quản lông thú đúng cách giúp tuổi thọ của áo được kéo dài, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm.

Thứ nhất, chúng ta không nên để áo trong những chiếc tủ được làm từ gỗ bách hương bởi mùi của những chiếc tủ này rất dễ ám vào lông áo và gây ra mùi khó chịu không chỉ cho người mặc mà còn cả những người xung quanh. Hơn nữa, một khi mùi của gỗ bách đàn đã bám vào áo sẽ rất khó để chúng ta có thể khiến mùi hương đó bay hơi hoàn toàn.

Thứ hai, khi cất giữ áo lông thú trong tủ quần áo, bạn cần phải đam bảo rằng, trong tủ không có chứa quá nhiều loại quần áo khác. Điều này sẽ giúp lông thú có nhiều không gian, không khí hơn, từ đó giúp cho độ ẩm từ cơ thể con người lưu trên áo dễ tản ra ngoài, hạn chế tình trạng ẩm mốc sinh sôi. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý, nếu như áo lông thú bị ướt, hãy rũ cho hết nước rồi phơi áo trong phòng đến khi áo kho hẳn.

Thứ ba, người sử dụng nên tránh xịt nước hoa khi mặc áo lông thú bởi chất cồn có trong nước hoa có thể khiến cho áo bị ố, đồng thời khiến cho lông thú bị khô, xơ, không những khiến tráng phục mất đi vẻ thẩm mĩ ban đầu mà còn khiến tuổi thọ của trang phục bị giảm đi đáng kể. Ngoài ra, một số loại nước hoa khi xịt lên lông thú có thể sẽ gây ra mùi hôi khó chịu.

Thứ tư, khi ngồi trên ô tô, bạn nên cởi áo lông thú và đặt áo trong lòng của mình, tránh ngồi lên áo trong một khỏng thời gian dài bởi hành động này sẽ rất dễ khiến các sơi lông thú mềm mại bị biến dạng, xô lệch, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ của áo.

Cuối cùng, thay vì tự ình giặt áo ở nhà, bạn nên mang áo đến những cơ sở giặt khô chuyên nghiệp để làm sạch áo, nhờ đó chiếc áo lông thú của bạn sẽ được trải qua “quy trình chăm sóc” tốt nhất chứ không sơ sài như ở nhà. Nhờ đó, diện mạo cũng như tuổi thọ của áo lông thú sẽ được kéo dài đáng kể.