Những điều bạn cần biết khi lựa chọn thảm trải sàn

Thảm trải sản ngày nay không còn chỉ là vật dùng để lót sàn, mà nó ngày nay được đánh giá vô cùng cao trong quá trình thẩm mỹ, tạo nên vẻ đẹp riêng cho căn nhà, đặc biệt với những căn phòng đơn giản mà muốn tạo điểm nhấn, thảm trải sàn là thứ không thể thiếu.

Tuy nhiên, thảm trải sàn có rất nhiều loại và bạn không biết chọn thảm trải sàn sao cho phù hợp, bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn.

Chọn thảm sao cho phù hợp với diện tích căn phòng

Với một căn phòng quá bé, diện tích quá chật hẹp, bạn không thể lựa chọn một chiếc thảm to, hoặc một chiếc thảm với màu sắc nóng, sặc sỡ; điều này có thể dẫn tới việc không gian căn phòng thu hẹp, khó chịu, bức bối với người ở. Thay vào đó, bạn nên chọn tấm thảm có diện tích vừa phải, màu sắc trang nhã, tinh tế, tạo cho căn phòng có chiều sâu và thông thoáng.

Nếu căn phòng của bạn rộng với không gian thoáng đãng, việc chọn thảm lót đơn giản hơn, bạn có thể chọn thảm lót bằng lông với diện tích lớn một chút, màu sắc nổi bật, vừa đem lại cảm giác sang trọng, bắt mắt mà còn làm cho căn phòng của bạn ấm áp hơn.

Chọn thảm phải phù hợp với cách trang trí cho căn phòng

Có thể nói, một căn phòng đẹp tức phải có cách trang trí độc đáo và đẹp, tinh tế. Việc chọn thảm lót sàn cũng cần phải đáp ứng những yêu cầu trên. Căn phòng của bạn đã có quá nhiều gam màu nóng, sặc sỡ, bắt mắt thì đương nhiên, bạn không nên chọn tấm thảm cũng nhiều màu sắc, mà nên chọn có màu sắc nhẹ nhàng, thoải mái. Hoặc với căn phòng có thiết kế đơn giản, bạn có thể chọn thảm có chi tiết phức tạp, tạo điểm nhấn rõ rệt với căn phòng.

Vị trí đặt thảm phải phù hợp và gọn gàng

Bạn nên đặt thảm ở vị trí đặt bàn ghế tiếp khách, dưới ghế sô pha, hay trước tủ tivi, như thế vừa gọn gàng, vừa tiện cho việc ngồi và giải trí. Tránh trường hợp để thảm lót ngay giữa căn nhà, tạo không gian bó buộc và không thích hợp.

Vệ sinh thảm phải được đảm bảo và theo định kỳ

Vấn đề vệ sinh thảm lót sàn cũng cần phải được sạch sẽ, vì thảm lót sàn rất dễ nhiễm bụi bẩn, hay mùi hôi khó chịu từ việc đi lại. Căn phòng không thể đẹp và sạch nếu tấm thảm lót không được vệ sinh thường xuyên.

Tuy nhiên, ngày nay, thảm chủ yếu được làm bằng lông, nên việc vệ sinh tương đối phức tạp, do đó, bạn có thể nhờ dịch vụ giặt là thảm để đạt được kết quả mong muốn nhất.