Mèo thần tài Nhật Bản Maneki Neko: mang tài lộc cho gia chủ

Chú mèo Maneki Neko vô cùng nổi tiếng tại đất nước Nhật Bản, nó được xem là một biểu tượng trong đời sống văn hóa tâm linh của mọi người Nhật. Việc sở hữu mèo thần tài nhật bản maneki neko không chỉ giúp cho không gian bài trí sinh động hơn mà còn có ý nghĩa phong thủy sâu sắc, tài lộc vào nhà nhiều hơn, việc làm ăn kinh doanh thuận lợi hơn. 


Hình ảnh chú mèo Maneki Neko khuôn mặt rạng rỡ, luôn vui vẻ vẫy tay chào đón mọi người giúp cho không gian trưng bày tươi sáng và ấn tượng hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về chú mèo may mắn nổi tiếng thế giới này, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về nguồn gốc cũng như những giá trị phong thủy mà mèo thần tài Nhật Bản Maneki Neko sở hữu. 


Truyền thuyết về sự ra đời của mèo thần tài Nhật Bản Maneki Neko 


Có rất nhiều câu chuyện và truyền thuyết xoay quanh về nguồn gốc của chú mèo Maneki Neko, tuy nhiên người ta luôn tin rằng mèo Maneki Neko có liên quan đến ngôi đền cổ Gotoku. 



Vào thế kỷ 17, tại ngôi đền nhỏ thuộc thủ đô Tokyo, có một vị thầy tu nghèo khổ. Dù cuộc sống khó khăn, không đủ ăn nhưng ông vẫn luôn chia sẻ phần ăn của mình cho chú mèo Tama của mình. Vào một ngày mưa, khi lãnh chúa Nakaota Ii trên đường đi săn đã chú tạm vào một gốc cây to gần đền. 


Lãnh chúa nhìn thấy chú mèo Tama từ xa giơ chân trước lên giống hành động vẫy chào ông bước vào ngôi đền. Lãnh chúa tiến về phía chú mèo, cùng lúc đó có một tia chớp giáng xuống đúng chỗ gốc cây ông vừa rời đi. 


Từ đó, mang ơn chú mèo, lãnh chúa nhận bảo trợ và tu sửa ngôi đền khang trang hơn, đổi tên ngôi đền thành Gotoku. Khi chú mèo Tama chết đi đã được chôn trong nghĩa địa dành riêng cho loài mèo, được đúc tượng Maneki Neko để tưởng nhớ.

 
Ý nghĩa phong thủy của mèo Maneki Neko 


Mèo thần tài Nhật Bản Maneki Neko có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc lại có những ý nghĩa phong thủy khác nhau, mang đến cho mọi người tài lộc, bình an và hạnh phúc. 


Mèo tam thể là loại mèo Maneki Neko phổ biến nhất, cũng được xem là chú mèo mang đến may mắn nhiều nhất. Mèo màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiến, sạch sẽ. 


Chú mèo Maneki Neko màu đen với mong muốn mang đến sức khỏe, có tác dụng xua đuổi tà ma, bảo vệ cho chủ nhân khỏi ý nghĩ của những kẻ tiểu nhân và thoát khỏi nguy hiểm. 


Tại gian hàng của Unique Shop có rất nhiều màu sắc và hình dáng mèo thần tài Maneki Neko khác nhau, bạn có thể ghé qua tham khảo và tư vấn chọn mua nhanh nhất.