Mẹo phân biệt áo khoác lông thú thật và giả bạn nên biết

Áo khoác lông thú là một món đồ xa xỉ, đắt tiền giúp người mặc có được vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp. Có thể khẳng định rằng, đây là một trong những item mà bất cứ tín đồ thời trang nào cũng mong muốn có được.

Tuy nhiên, trên thực tế, sô lượng áo lông thú thật không hề nhiều mà có một số lượng hạn chế, chính vì vậy những chiếc áo có vẻ ngoài là áo lông thú được bán với giá cả không hề rẻ chút nào trên thị trường chưa chắc là hàng thật mà rất có thể là hnagf giả, hàng nhái.

Vậy làm thế nào để có thể phân biệt áo lông thú thật và giả, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm.

Dựa trên nhãn mác và thương hiệu

Để có thể mua được một chiếc áo lông thú hàng thật giá thật, bạn nên tìm mua ở những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, uy tín, đáng tin cậy, tránh bị lừa đảo, tiền mất tật mang.

Ngoài ra, khi mua áo, để kiểm tra xem đó có phải là lông thú thật hay không, bạn có thể kiểm tra chiếc áo đó có nhãn mác rõ ràng hay không bởi chỉ có những chiếc áo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mới có nhãn mác đầy đủ.

Bên cạnh đó, để cẩn thận hơn, bạn có thể kiểm tra kĩ càng những thông tin in trên nhãn mác như nguồn gốc, chất liệu, size hay cách dùng, cách bảo quản,….

Nếu thông tin in trên nhãn mác càng nhiều thì bạn có thể yên tâm rằng chiếc áo khoác lông thú mà bạn đang sở hữu là hàng thật.

Dựa trên cảm nhận bằng tay

Phương pháp kiểm tra áo lông thú thật giả dựa trên cảm nhận bằng tay là một phương pháp khá phổ biến, được nhiều người áp dụng. Cụ thể phương pháp này như sau:

• Đối với áo lông thú thật: Khi dùng tay sờ lên bề mặt lông, chúng ta sẽ có cảm giác vô cùng mềm mại, những sợi lông dễ dàng lọt qua các ngón tay, không dính bết với nhau và khi vuột lông ngược chiều, lông sẽ nhanh chóng trở về vị trí ban đầu.

• Đối với áo lông thú giả: Khi sờ lên bề mặt lông, chúng ta sẽ cảm thấy khá thô ráp, sau một lúc, áo sẽ bị xù và xuất hiện tình trạng lông bị rụng, mất đi kiểu dáng ban đầu.

Ngoài ra, những sợi lông của áo lông thú giả cũng rất dễ bị dính bết, vón cục, khiến cho tính thẩm mĩ của áo bị giảm đi.

Kiểm tra bằng lửa

Đây cũng là một trong những phương pháp kiểm tra áo lông thú thật giả khá đơn giản và dễ làm. Bạn chỉ cần lấy một vài sợi lông ra khỏi áo sau đó châm lửa đốt sợi lông đó. Nếu là áo lông thú thật, sợi lông sẽ cháy sém và có mùi khét như mùi tóc cháy. Nếu áo là hàng giả , lông khi cháy sẽ giống như nhựa nóng cháy, vón cục và có mùi khó chịu.