Mẹo chụp ảng lung linh cho các shop bán hàng online

Những shop bán hàng online thường thu hút khách hàng bởi những hình ảnh được đăng tải vô cùng lung linh. Vậy làm thế nào để bức ảnh minh họa sản phẩm của bạn vừa đạt được hiệu quả thẩm mĩ mà lại vừa tiết kiệm chi phí khi bạn có thể tự mình thực hiện mà không cần tới việc thuê nhiếp ảnh gia?

Hãy cùng theo dõi nhưng mẹo nhỏ sau đây để có thể có được bức hình thật chuyên nghiệp và hút mắt nhé:

1. Chú ý đến ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên luôn luôn là tốt nhất trong nhiếp ảnh và điều đó cũng tương tự với chụp ảnh sản phẩm. Chụp ảnh sản phẩm thường sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất vào ban ngày.

Bạn nên chú ý vào cả yếu tố về số lượng của ánh sang cùng sự phân phối và thống nhất của nó. 

2. Sử dụng background sáng màu.

Bạn tốt hơn hết nên sử dụng phần nền là một tấm vải sáng màu, màu càng trắng sáng, càng sạch sẽ càng tốt vì nó sẽ làm nổi bật sản phẩm của bạn lên, khiến cho bức ảnh trông chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

3. Chịu khó thử nghiệm những góc chụp mới lạ

Rõ ràng, bạn sẽ là người hiểu rõ sản phẩm nhất, vậy nên hãy tìm tòi những góc chụp thật độc đáo, tôn lên nét đẹp cũng như điểm mạnh của sản phẩm.

Chắc rằng chính bạn cũng sẽ phải ngạc nhiên về kết quả khi sản phẩm của bạn được chụp ở một góc độ tốt.

4. Sử dụng chân máy ảnh

Một chân máy ảnh sẽ đảm bảo sự ổn định, không bị rung lắc và mất nét cho bức ảnh của bạn, tạo ra sự khác biệt lớn đối với độ sắc nét của hình ảnh.

5. Kích thước của sản phẩm 

Người xem thường khó có thể hình dung được kích thước thật của sản phẩm từ bức ảnh. Sẽ là một sự tinh tế nếu như bạn giúp khách hàng cảm nhận được kích thước thật của sản phẩm bằng cách đưa một đồ vật quen thuộc vào trong bức ảnh, ngay bên cạnh sản phẩm để khách hàng có thể nhìn ra được tỉ lệ giữa chúng.

6. Màu sắc của sản phẩm

Một bức ảnh cho thấy sự đa dạng về màu sắc có thể làm cho nó phong phú và hút mắt hơn. Thay vì bạn chỉ chụp một màu của sản phẩm và chú thích ở bên dưới rằng sản phẩm có thêm những màu nào, thì hãy chụp tất cả các màu của sản phẩm có.

7. Không xóa ảnh ngay trên máy ảnh

Bạn hoàn toàn không nên bỏ phí bất kì bức ảnh nào bằng việc xóa luôn chúng khi chỉ xem trên màn hình máy ảnh. Sự khác biệt khi xem trên màn hình lớn là vô cùng đáng cân nhắc để bạn có thể kiên nhẫn chờ đợi tải ảnh vào máy tính và quyết định chọn bức ảnh nào.