Lưu ý cần biết khi mua thảm phòng khách cao cấp

Phòng khách là một trong những không gian vô cùng quan trọng. Nó thể hiện cho phong cách, cá tính của gia chủ. Sử dụng thảm cao cấp phòng khách để trang trí không còn là mới mẻ với nhiều gia đình. Tuy nhiên không ít gia chủ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm mẫu thảm phù hợp với không gian nội thất của phòng khách. Vậy thì, 4 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn thảm phòng khách, tiết kiệm khá nhiều thời gian đấy!

Xác định vị trí đặt thảm phòng khách cao cấp

Đây là nguyên tắc quan trọng hàng đầu bạn cần nhớ. Mỗi không gian nội thất khác nhau đòi hỏi một dòng thảm riêng, phù hợp với mục đích sử dụng nhất định. Ví dụ thảm đặt trên sofa sẽ khác cho với thảm đặt bên dưới sàn nhà.

Việc xác định được vị trí đặt thảm sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn kích thước và họa tiết. Đồng thời mang tới sự hài hòa, thống nhất và có điểm nhấn riêng cho không gian phòng khách.

Chú ý đến diện tích của không gian phòng khách

Một tiêu chí không thể bỏ qua giúp bạn có được không gian phòng khách đẹp mắt và hài hòa hơn. Tùy vào diện tích, gia chủ có thể lựa chọn kích thước thảm trải sàn phòng khách cao cấp phù hợp nhất. Từ đó mang tới sự cân đối, tránh lãng phí tiền bạc.

Với những không gian có diện tích nhỏ hẹp, bạn không nên chọn thảm cuộn bởi nó khiến cho phòng khách của gia đình càng trở nên chật hẹp hơn. Một số mẫu thảm dạng tấm được coi là lựa chọn hợp lý hơn.

Lựa chọn màu sắc cho thảm phòng khách

Đây là nguyên tắc cực kỳ quan trọng bởi nó quyết định trực tiếp tới tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian. Khéo léo phối đồ trong không gian sống là cả một nghệ thuật. Tùy vào màu sơn tường, đồ nội thất mà gia chủ có thể chọn màu thảm sao phù hài hòa.

 

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì có thể nhờ tới sự tư vấn của nhân viên bán hàng. Bằng kinh nghiệm, họ sẽ tư vấn và mang tới cho bạn sự lựa chọn hợp lý nhất.

Giá cả của thảm phòng khách cao cấp

Theo các chuyên gia nội thất, thảm phòng khách nên lựa chọn mẫu có giá tương đương với sofa, không nên bị quá chênh lệch khi kết hợp. Bởi một bộ sofa rẻ tiền nhưng kết hợp với thảm cao cấp hoàn toàn không phù hợp. Nó vô tình làm mất đi giá trị thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà.

Trên đây là một số nguyên tắc cần biết khi chọn mua thảm trải sàn phòng khách cao cấp. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về mẫu mã, hãy liên hệ Unique Shop bạn nhé!