Lưu ý cần biết khi chọn thảm chùi chân phòng khách

Thảm chùi chân là món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Mặc dù được sử dụng phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách chọn thảm sao cho phù hợp với không gian, mọi thứ trong căn nhà mà vẫn phát huy được hết tính năng, tác dụng của nó. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, đừng vội bỏ qua những tiêu chí quan trọng dưới đây nhé!

Độ thấm hút của thảm chùi chân phòng khách

Đây là điều quan trọng đầu tiên giúp bạn có được những quyết định đúng đắn hơn khi lựa chọn thảm. Thảm chùi chân có độ thấm hút cao sẽ giúp bạn nhanh chóng hút hết nước, xóa đi các vết bẩn còn sót lại ở chân hay giày dép trước khi bước vào nhà.

 

Bởi vậy khi chọn thảm chùi chân phòng khách, gia chủ nên kiểm tra kỹ về độ thấm hút. Thông thường thảm có độ thấm hút tốt sẽ hạn chế tối đa được tình trạng trơn trượt.

Độ êm ái của thảm chùi chân phòng khách

Một trong những tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn mua thảm chùi chân phòng khách đó chính là độ êm ái. Sau khi tháo chân khỏi đôi giày đinh thô cứng hay đôi giày cao gót, bạn đặt chân lên tấm thảm mềm mại, êm ái sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Từ đó ngón chân, gan bàn chân sẽ được thư giãn hoàn toàn.

Ngoài những tấm thảm êm ái, trên thị trường hiện nay còn có nhiều loại thảm chùi chân bề mặt hơi thô ráp. Loại thảm này có khả năng mat - xa cho đôi bàn chân một cách hiệu quả. Tùy vào nhu cầu, khả năng và sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn loại thảm cho phù hợp nhất.

Thảm chùi chân phòng khách dễ dàng vệ sinh

Đây là tiêu chí bạn có thể áp dụng cho nhiều loại thảm khác nhau. Những loại thảm có chất lượng sợi không tốt thường khả năng thấm hút cũng không tốt, thảm dễ bị khô, nhàu nát hay phai màu sau khi giặt. Vì thế khi chọn thảm chùi chân cho phòng khách, người dùng nên lựa chọn chất liệu dễ phù hợp. Điều này không chỉ hạn chế tình trạng hư hỏng, giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Kích thước thảm chùi chân phòng khách

Hiện nay thảm chùi chân được thiết kế đa dạng về màu sắc, kiểu dáng cũng như kích thước. Món đồ này cũng giúp ích không hề nhỏ trong việc trang trí, mang tới tính thẩm mỹ cho phòng khách. Vì thế việc lựa chọn thảm chùi chân với kích thước phù hợp sẽ mang tới sự hài hòa, thống nhất cho toàn bộ không gian.

Với những tiêu chí trên, hy vọng người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thảm chùi chân phòng khách. Để được tư vấn chi tiết hơn và mua hàng chính hãng, hãy đến Unique Shop ngay hôm nay bạn nhé!