Làm thế nào vệ sinh thảm trải sàn luôn giữ được như mới

Thảm trải sàn trở thành một phụ kiện không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Nhiều bà nội trợ băn khoăn không biết nên vệ sinh thảm trải sàn như thế nào để giữ cho thảm luôn mới và sạch sẽ, Unique Shop có đưa ra một số bí quyết cho bạn tham khảo.

Vệ sinh thảm ngay khi thảm dính vết bẩn

Trong thời gian sử dụng không tránh được việc thảm dính cà phê, nước ngọt, rượu vang,...lúc này bạn nhanh tay dùng khăn mềm lau các vết bẩn để tránh thảm để lại vết ố vàng. Sau đó mang thảm đi giặt càng sớm càng tốt tránh để các vết bẩn bị đóng khô sẽ rất mất thẩm mỹ và khiến cho thảm không được sạch sẽ.

Nếu như bạn không muốn mang thảm đi giặt thì có thể sử dụng nước lau kính để đánh sạch các vết bẩn. Phun nước lau kính lên bề mặt của vết bẩn để khoảng 3 phút sau đó dùng một chiếc khăn trắng đặt lên vết ố bẩn đó rồi dùng bàn là khô để là khăn. Như vậy, các vết bẩn sẽ chuyển từ thảm sang chiếc khăn trắng và thảm của bạn sẽ như mới.

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để vệ sinh thảm trải

Bạn không nên lạm dụng các chất tẩy hoá chất để làm sạch thảm trải vì sử dụng trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến độ mềm mại của thảm cũng như khiến cho thảm bay màu, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Chính vì thế sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm sạch thảm trải.

Muối là nguyên liệu rất tốt để làm sạch các vết bẩn trên thảm trải rất hiệu quả, giúp cho thảm có độ bền cao. Lấy muối đổ lên phần thảm bị bẩn đợi đến khi nào muối đổi màu rồi lược bỏ đi, bạn có thể lặp đi lặp lại nhiều lần đến khi nào thảm sạch.

Nước cốt chanh giúp làm mềm thảm trải vô cùng tốt đồng thời đánh bay các vết bẩn trên thảm chỉ trong thời gian ngắn. Bạn chỉ cần hoà nước cốt chanh với nước rửa chén các vết bẩn sẽ trở nên sạch ngay tức thì.

Giấm trắng hết hợp với cồn và dùng vải thấm hút chắc chắn sẽ làm sạch mọi vết bẩn trên thảm trải của bạn. Đây là biện pháp vệ sinh vô cùng an toàn và hữu ích đến với người sử dụng.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các nguyên liệu rất an toàn và hiệu quả khác như là đá lạnh, một nở, bột mì,...

Hơn nữa, bạn cũng nên chọn các mẫu thảm trải có chất lượng cao, bền bỉ để có thể sử dụng lâu dài. Nếu cần đến bất kỳ sự hỗ trợ nào về mua thảm trải hoặc vệ sinh thảm trải bạn có thể liên hệ đến Unique Shop để được hỗ trợ và tư vấn.

Địa chỉ: 312/1 Tôn Đản, Phường 4, Quận 4, TPHCM
Hotline: 0907.559.785