Kinh nghiệm chọn thảm nỉ trải sàn

Ngày nay, chất lượng cuộc sống của con người được nâng cao, nhu cầu về cái đẹp, về thẩm mỹ cũng ngày càng cao. Những đồ dùng trong gia đình phải vừa có chức năng sử dụng vừa có chức năng thẩm mỹ. Thảm nỉ trài sàn cũng cần đáp ứng được điều này, không đơn giản chỉ là đồ dùng lót chân mà còn có tác dụng trang trí, tạo điểm nhấn cho căn phòng.
Sau đây, chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc những kinh nghiệm để lựa chọn được chiếc thảm nỉ trải sàn đẹ và phù hợp với phong cách, sở thích của chủ nhân ngôi nhà nhất.


Lựa chọn vị trí thảm trải sàn
Trước khi bạn mua thảm thì cũng cần xác định vị trí trí đặt thảm để lựa chon được chất liệu cũng như kiểu dáng thích hợp.
Nếu bạn lựa chọn thảm cho phòng khách có diện tích nhỏ thì nên lựa chọn thảm trải sàn ghép miếng hoặc thảm trải sàn nỉ miếng nhỏ, đặt chúng dưới chân bộ bàn ghế tiếp khách. Chúng sẽ giúp định vị nơi đón tiếp khách và tạo điểm nhấn nổi bật cho căn phòng.
Trong phòng ngủ, bạn cũng có thể đặt thảm nỉ trải sàn để tăng hiệu ứng ấm áp và thẩm mĩ cho căn phòng. Bạn nên lựa chọn những mẫu thảm nỉ trải sàn dày dặn hoăc dạng sợi lông và đặt chúng ở phía dưới giường.
Lựa chọn kiểu dáng và màu sắc của thảm
Thảm nỉ trải sàn hiện nay có rất nhiều mẫu mã và hình dáng như chữ nhật, vuông, tròn, bầu dục,... vậy bạn nên lựa chọn để tạo cân bằng so với không gian và cách bài trí đồ đạc trong căn phòng.
Lựa chọn màu sắc đồng điệu với phong cách của căn phòng. Nếu bạn thích ngôi nhà, căn phòng của mình trở nên sinh động, bắt mắt hơn thì nên chọn mức gam màu nổi bật và phù hợp với nội thất, có họa tiết sinh động.
Còn nếu bạn thích sự đơn giản, thoải mái thì nên chọn những gam màu trung tính như ghi, xám, nâu, be,... và chỉ nên lựa chọn loại thảm một màu, không có họa tiết trang trí, vừa tạo độ sáng cho căn phòng vừa tạo cảm giác dễ chịu mà còn có thể thích hợp với mọi phong cách thiết kế.
Lựa chọn giá thành phù hợp
Tùy vào chất liệu và chất lượng mà thảm nỉ trải sàn cũng có rất nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý chọn loại thảm trải sàn sao cho không gây ra sự tương phản với nội thất của căn phòng.
Nếu lựa chọn một chiếc thảm nổi bật cùng với giá thành cao nhưng đồ nội thất không tương xứng thì sẽ tạo tác dụng ngược. Hay chọn chiếc thảm giá rẻ với đồ nội thất cao cấp cũng gây mất thẩm mỹ và giá trị của đồ đạc.
Những gia đình có điều kiện thì nên chọn loại thảm dệt may với chất liệu tự nhiên, vừa bền đẹp vừa thân thiện với môi trường. Còn những gia đình muốn tiết kiệm chi phí có thể sử dụng loại thảm sợi nhân tạo, cũng có rất nhiều mẫu mã đa dạng và bắt mắt.