Hướng dẫn tạo bố cục chụp ảnh sản phẩm

Hiện nay việc bán hàng qua mạng đang cực kì phát triển đồng nghĩa với những hình ảnh mà những người bán hàng chia sẻ trên các trang mạng sẽ là dụng cụ trực quan duy nhất giúp người có ý định mua sản phẩm cảm nhận về sản phẩm một cách rõ rệt nhất. Chúng ta đang đứng giữa một rừng những shop bán hàng online, vậy làm thế nào để có thể tạo được sự khác biệt giữa mình và mọi người, đây là câu hỏi mà không phải của riêng mình ai. Bố cục chụp ảnh sản phẩm là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng quyết định một bức ảnh có đủ hấp dẫn hay không. Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn về cách tạo bố cục sản phẩm nhé các bạn!


Chọn bối cảnh phù hợp
Sử dụng những hộp chụp sản phẩm là cách mà nhiều shop phụ kiện thường ưu tiên lựa chọn, trong chiếc hộp này sẽ có cả những ánh đèn để cung cấp ánh sáng từ tứ phía chiếu vào sản phẩm giúp cho nó có thể bắt được tất cả các góc ảnh thật rõ nét, hơn nữa việc có một lượng ánh sáng phù hợp sẽ giúp cho sản phẩm lên hình được lung linh hơn, những chiếc hộp chụp sản phẩm thường có ánh sáng màu trắng.
Một cách xây dựng bối cảnh khác đó chính là tạo một nền cùng màu để làm nền giúp cho sản phẩm nổi bật. Những màu nền thường là lấy màu kết hợp để giúp cho sản phẩm được rõ, nổi hơn hoặc một cách ưa thích của những chủ shop cửa hàng online hiện nay đó chính là sử dụng những tấm thảm lông vũ màu trắng với chất liệu mịn màng giúp cho chúng có thể nổi bật lên hơn trong mắt người mua hàng. Tùy vào điều kiện hoàn cảnh và sở thích bạn có thể lựa chọn sử dụng một trong 2 sản phẩm này.
Những nguyên tắc vàng
Điều đầu tiên đó chính là bạn không nên đặt quá ít hoặc quá nhiều sản phẩm vào trong một khung hình. Nếu đặt quá ít thì sản phẩm sẽ thường đơn điệu không gây được thiện cảm dành cho người xem còn nếu đặt quá nhiều sẽ khiến cho hình ảnh có hiện tượng loạn và nhiễu, chỉ nên đặt tối đa 5 sản phẩm trong một khung hình.
Bạn nên sáng tạo khi chụp hình, không nhất thiết phải chụp trực diện với bố cục sản phẩm được xếp thật ngăn nắp, có thể xếp chúng thật lộn xộn nhưng mà vẫn có thể làm nổi bật được hình ảnh. Những góc chụp lạ mắt đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo những điểm mới lạ của bức ảnh, bạn đừng chần chừ mà hãy thử ngay những bí quyết đầy bổ ích ở trên nhé, chắc chắn sẽ giúp bạn có được những kết quả thật bất ngờ đấy.