Độc đáo với mèo thần tài - biểu tượng phong thủy mang lại may mắn và bình an

Theo quan niệm của người phương Đông, mèo là một trong 12 con giáp mang rất nhiều ý nghĩa sâu sắc về phong thủy, từ đó, những bức tượng hình mèo được coi là vật phẩm phong thủy được rất nhiều người ưa thích. Nếu như bạn đang cân nhắc chọn mua một mẫu tượng mèo thì mèo thần tài chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời mang tới may mắn và bình an cho gia đình bạn.


Ý nghĩa của những chú mèo thần tài


Mèo thần tài tạo được ấn tượng với thân hình mập mạp, khuôn mặt tròn lúc nào cũng tươi cười và tay đang vẫy. Trên thân chú mèo thường bao gồm 3 màu chính là màu trắng, màu đỏ và màu đen hoặc màu vàng, màu hồng và xanh lá cây theo quan niệm của người Nhật. Sự kết hợp màu sắc cũng mang ý nghĩa về sự thuần khiết, lời chúc sức khỏe tốt lành và xua đuổi tà khí.



Những bức tượng mèo thần tài thường được đúc từ chất liệu gốm sứ cao cấp, gốm được tráng bằng lớp men trắng nên luôn có được độ sáng bóng và bền màu theo thời gian. Trên tay của mèo thường cầm theo những đồ vật may mắn để cầu tài, cầu vận, cầu bình an cho gia chủ.


Việc trưng bày mèo thần tài trong nhà hoặc ở các văn phòng làm việc thường thể hiện mong muốn gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn hơn, luôn thành công và có được hạnh phúc bền lâu. Một số người cũng ưa thích đặt mèo ở trong xe ô tô để luôn mang theo mèo bên mình.


Kinh nghiệm chọn mua mèo thần tài


Mặc dù mọi người đều biết rằng mèo thần tài là vật phẩm phong thủy vô cùng ý nghĩa nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua loại mèo thần tài phù hợp. Khi chọn lựa mèo thần tài, bạn sẽ cần phải chú ý tới 3 yếu tố quan trọng nhất đó chính là kiểu dáng, màu sắc và các đồ vật ở trên tay mèo.


Theo tín ngưỡng, kiểu dáng mèo thần tài sẽ dựa vào các cách vẫy tay khác nhau của mèo trong đó mèo vẫy tay trái sẽ mang lại sự thuận lợi trong công việc, mèo vẫy tay phải mang đến tiền tài và mèo vẫy cả hai tay sẽ bảo vệ cho gia đình bình an và việc kinh doanh gặp nhiều may mắn.


Đối với màu sắc của mèo, những chú mèo tam thể màu đỏ, trắng và đen vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đặc biệt, bạn sẽ cần phải chú ý tới những đồ vật được trang trí trên tay của chú mèo. Một số món đồ phong thủy thường được ưa thích nhất đó là đồng xu, chiếc rìu, cái quạt, câu đối hay một con cá.


Với những ý nghĩa sâu sắc này, tượng mèo thần tài đến từ Unique Shop hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà của bạn cũng như mang tới những điều tốt lành cho cả gia đình bạn. Hãy đến với Unique Shop để sở hữu những mẫu tượng mèo thần tài độc đáo nhất ngay hôm nay.