Cách lựa chọn thảm lông cho phòng khách

Đối với thiết kế bất kỳ một không gian nào, việc lựa chọn nội thất sao cho đẹp mắt và giúp không gian trở nên sang trọng hơn cũng là một trong những mục đích mà người thiết kế theo đuổi.

Khi thiết kế phòng khách, chúng ta có thể dùng rất nhiều nội thất đa dạng khác nhau giúp cho phòng trở nên đẹp, thân thiện và hoàn hảo hơn rất nhiều. Một trong những xu hướng thiết kế được ưa chuộng thời gian gần đây chính là dùng thảm lông để trang trí cho phòng khách.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn một chiếc thảm đẹp và hợp lý nhất.

Hãy cùng bài viết tìm hiểu cách chọn thảm lông cho phòng khách nhé. 

Lựa chọn vị trí đặt thảm

Trước khi lựa chọn thảm có một số vấn đề mà chúng ta cần làm rõ, đầu tiên là không gian đặt thảm. Ở đây thì không gian đã rất rõ ràng, đó là không gian phòng khách.

Tiếp đến, chúng ta cần xác định rõ vị trí đặt thảm. Việc xác định vị trí đặt thảm sẽ giúp cho các bạn hình dung được kích cỡ thảm sao cho phù hợp và vừa vặn nhất với căn phòng.

Lựa chọn thiết kế và màu sắc

Khi lựa chọn thiết kế và màu sắc cho thảm cần phải đảm bảo các yếu tố sau:

• Phù hợp với màu sắc và thiết kế phòng khách.

• Nếu phòng khách theo phong cách hiện đại thì nên lựa chọ một chiếc thảm lông mềm và sáng màu.

• Phòng khách theo phong cách cổ điển thì nên lựa chọn một chiếc thảm lông có màu sắc tối màu hơn một chút.

Lưu ý khi lựa chọn

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thảm cũng như nhà cung cấp khác nhau thì phải lựa chọn như thế nào mới ra được chiếc thảm thực sự hợp lý nhất? Dưới đây là một vài lưu ý khi lựa chọn:

• Bạn cần nắm rõ chiếc thảm mình mua làm từ chất liệu gì và khi đi quan sát cần đảm bảo chất liệu mình đang sờ là chất liệu đúng và chuẩn để tránh bị lừa.

• Nếu sàn phòng khách là sàn gỗ thì nên lựa chọn một chiếc thảm phù hợp để tránh làm xước mặt gỗ, làm mất vẻ đẹp và chất lượng của căn phòng.

• Lựa chọn một nhà cung cấp chất lượng là một yếu tố rất quan trọng. Hãy chọn những đại lý uy tín và có phản hồi tích cực đến từ khách hàng cũ.

Bên cạnh đó, nếu đại lý có thể cung cấp dịch vụ đóng gói và bảo hành cho hàng cũng là một điểm cần lưu ý và lựa chọn.

Hy vọng những gợi ý về cách chọn thảm có thể giúp các bạn hiểu thêm về thảm lông và lựa chọn cho mình một chiếc thảm thực sự phù hợp nhất với nhu cầu.