Cách chụp hình sản phẩm ấn tượng với phong cách flatlay

Phong cách chụp ảnh flatlay, còn được biết đến với tên gọi ảnh chụp phẳng được bắt nguồn từ khái niệm knolling (một khái niệm sắp xếp đồ vật theo góc vuông) vào năm1987.

Trải qua nhiều năm phát triển, khái niệm này đã dần dần trở thành một trong những xu hướng chụp ảnh được mọi người vô cùng ưa chuộng và áp dụng rộng rãi cho các set chụp hình, đặc biệt là đối với các set chụp hình quần áo, phụ kiện, đồ ăn, cà phê trên Instagram.

Vậy làm thế nào để có được một tấm flatlay hoàn hảo và ấn tượng? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho các bạn một vài lưu ý khi chụp ảnh với phong cách flatlay, mời các bạn cùng tham khảo.

Suy nghĩ về chủ đề của bức ảnh

Đối với bất kì phong cách chụp hình nào, không riêng gì phong cách flatlay, trước khi bắt đầu chụp, bnaj cần suy nghĩ và cân nhắc kĩ lưỡng về chủ đề của bức ảnh ví dụ như: bạn muốn chụp hình theo chủ đề gì, chủ đề đó cần có những đồ vật gì, tông màu chủ đạo của bức hình là gì, cần phải sắp xếp bố cục các đồ vật trong bức hình như thế nào,….

Việc lên kế hoạch tỉ mỉ, cẩn thận cho buổi chụp không chỉ giúp buổi chụp của bạn diễn ra một cách suôn sẻ, thuận lợi mà còn giúp bạn có được những bức ảnh hoàn hảo, ưng ý hơn.

Sắp xếp bố cục hợp lí

Bố cục hợp lí chính là chìa khóa để giúp các bạn có một bức ảnh đẹp, đặc biệt đối với phong cách chụp hình flatlay, bố cục lại đóng vai trò quan trọng hơn cả. Bí quyết dành cho bạn chính là tận dụng những không gian âm để làm nổi bật chủ thể của bạn, từ đó chủ thể chính trong bức ảnh sẽ tự động thu hút người xem.

Bạn hãy chọn ra một sản phẩm ở trung tâm của bức ảnh và đặt những bức nahr khác xung quanh đồ vật đó, lưu ý rằng sản phẩm chính cần phải trông thu hút và nổi bật hơn hẳn những sản phẩm xung quanh.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Nguồn ánh sáng đẹp nhất chính là nguồn ánh sáng tự nhiên. Chính vì vậy, khi chụp hình theo phong cách flatlay, bạn hãy đứng gần cửa sổ để có được hiệu ứng từ nguồn ánh sáng tự nhiên đẹp mắt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, không nên chụp vào giữa ngày bởi khi ấy năng khá gắt, dễ khiến hình của bạn rơi vào tình trạng cháy ảnh.

Chụp từ trên cao

Muốn chụp một tấm flatlay đẹp, bạn cần chụp thẳng từ trên xuống bởi khi ấy bạn sẽ có được độ cao cần thiết để chụp hình. Vì vậy, khi chụp hình theo phong cách flatlay, bạn có thể đứng trên ghế cao để chụp hình, tuy nhiên, cần lưu ý giữ an toàn cho mình nhé.