Cách chọn thảm lông phù hợp cho không gian nội thất

Ngày nay, thảm lông là một xu hướng nội thất được rất nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng rộng rãi cho ngôi nhà thân yêu của mình bởi loại dụng cụ trang trí nội thất này có tác dụng lớn trong việc nâng cao tính thẩm mĩ cho không gian nhà ở. Tuy nhiên để thảm lông có thể phát huy được toàn bộ thẩm mĩ của chúng, chúng ta cũng cần quan tâm đến một số lưu ý nhỏ sau. Vậy những lưu ý đó là gì, mời các bạn cùng tham khảo bải viết dưới đây để tìm hiểu thêm.

Chọn loại thảm phù hợp với không gian nội thất

Một ngôi nhà đẹp là ngôi nhà có không gian nội thất được kết hợp một cách hài hòa, vừa phải, mỗi đồ vật trong không gian đó bổ sung cho nhau, làm tôn lên vẻ đẹp riêng biệt của nhau, từ đó tạo nên một tổng thể nội thất hoàn hảo. Chính vì vậy, khi chọn thảm lông trải sàn, chúng ta cần phải chọn loại thảm có kiểu dáng, mẫu mã, họa tiết phù hợp với phong cách thiết kế nội thất trong ngôi nhà của bạn.

Nếu không gian nội thất được thiết kế theo phong cách sang trọng, đẳng cấp với bộ sofa xa hoa và chiếc đèn chùm lộng lẫy, bạn có thể chọn những chiếc thảm lông mang họa tiết hoàng gia trông thật nổi bật, quyền lực. Còn nếu không gian nội thất trong ngôi nhà của bạn có thiết kế hướng tơi sự ấm cúng, giản dị với bộ bàn ghế gỗ đơn sơ mộc mạc, bạn có thể chọn mẫu thảm lông có thiết kế tối giản nhưng không thiếu đi sự tinh tế để sử dụng.

Chọn thảm theo màu sơn tường

Bao trùm toàn bộ không gian nội thất của căn nhà chính là lớp sơn tường quen thuộc. Lớp sơn này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hình phong cách cho không gian nội thất. Chính vì vậy, lựa chọn màu thảm phù hợp với màu sơn tường là một ý định tuyệt vời khi thiết kế nội thất.

Ngày nay, trên thị trường có bày bán rất nhiều loại thảm mang màu sắc phong phú, đa dạng, sặc sỡ để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với sự lựa chọn đa dạng như vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn được cho ngôi nhà của mình một chiếc thảm lông mang màu sắc có thể là đối lập hoặc có thể là hài hòa với màu sơn tương chủ đạo trong căn nhà.

Chọn thảm theo chất liệu

Thời tiết đặc thù ở Việt Nam là kiểu khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa chính vì vậy vào mùa hè, thời tiết ở đất nước hình chữ S đặc biệt oi bức, khó chịu. Vì vậy, chúng ta nên chọn những loại thảm làm từ sợi tổng hợp ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè để có thể sử dụng trang trí nhà cửa quanh năm suốt tháng.