Cách chọn mẫu thảm trải sàn phòng khách đẹp

Với những ưu điểm vượt trội, thảm trải sàn phòng khách trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên làm thế nào để chọn được mẫu thảm phòng khách đẹp? Đừng lo, những chia sẻ dưới đây sẽ giải đáp được băn khoăn và mang đến cho bạn vô vàn những gợi ý hấp dẫn đấy!

Cách chọn mẫu thảm phòng khách đẹp

Cách 1: Phần lớn các gia đình sẽ trải thảm từ mép ghế sofa. Do vậy, bạn sẽ ngồi trên ghế và đặt chân lên tấm thảm để ước tính kích thước thảm có phù hợp hay không. Kích thước thảm để trải phòng khách trong trường hợp này thông thường là 1.6 x 2.3m.

Cách 2: Sử dụng tấm thảm trải sàn nhỏ và chỉ đủ để cái bàn lên trên, với cách này thì người ngồi trên ghế sofa sẽ không để chân lên thảm mà để chân lên sàn nhà. Kích thước thảm trong trường hợp này thông thường là 1.2 x 1.7m.

Cách 3: Với những gia đình có không gian phòng khách lớn thì nên áp dụng theo cách thứ 3 này. Thảm sẽ được trải lớn và ghế sofa hoàn toàn đặt lên trên tấm thảm. Kích thước thảm lót sàn thường dùng là 2.0 x 2.8m.

Các mẫu thảm trải phòng khách đẹp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu thảm trải sàn dành riêng cho phòng khách với sự đa dạng về hoa văn, màu sắc,…. Dưới đây là một số mẫu được nhiều người sử dụng nhất, bạn có thể tham khảo nếu chưa chọn được thảm trải sàn ưng ý:

Thảm trải sàn hoa văn đẹp

Vẻ đẹp độc đáo, cuốn hút là lý do khiến mẫu thảm này được đông đảo người thích đến vậy! Thảm trải sàn hoa văn được thiết kế đa dạng theo 2 phong cách cơ bản: hiện đại và cổ điển. Tùy vào phong cách căn nhà, đồ nội thất bên trong mà gia chủ có thể lựa chọn thảm với hoa văn phù hợp.

Thảm lông xù

Một tấm thảm trải sàn với chất liệu lông xù có thể sử dụng được rất lâu dài, thích hợp với thời tiết cả 4 mùa trong năm. Để có thể tận dụng sử dụng trong tất cả các mùa, bạn nên chọn thảm trang trí lông xù có độ dày vừa phải.

Thảm trang trí lông xù được làm từ các loại sợi có khả năng giữ nhiệt tốt, vì vậy nó sẽ tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp hơn khi mùa đông tới. Đây là lý do mà loại thảm này được sử dụng trong phòng khách của nhiều gia đình.

Với một vài mẫu thảm trải sàn phòng khách gợi ý trên, bạn đã chọn được mẫu nào ưng ý chưa? Để được tư vấn và tham khảo thêm nhiều mẫu mã khác, quý khách vui lòng liên hệ UNIQUE SHOP qua hotline: 0907.557.646 nhé!