Cách bảo quản thảm lông bạn nên biết

Thảm lông là một trong những đồ vật rất khó bảo quản bởi tính chất dễ bám bụi bẩn và xù lông của chúng, chính vì vậy, rất nhiều người dù muốn sử dụng thảm lông để trang trí cho ngôi nhà của mình nhưng cuối cùng cũng không chọn sử dụng chúng vì không biết nên bảo quản như thế nào.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một vài phương pháp hữu ích để bảo quản thảm lông, giúp tấm thảm của chúng ta luôn bền đẹp, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.Để có thể duy trì được chất lượng thảm cũng như tuổi thọ của thảm, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

• Nên sử dụng thảm ở những không gian kín và ít bụi để bụi bẩn không bám nhiều lên thảm. Như vậy, chúng ta có thể hạn chế được việc sử dụng máy hút bụi để vệ sinh cho thảm, giúp tấm thảm bền đẹp hơn.

• Khi hút bụi, chúng ta cũng nên lưu ý đến cấu trúc của thảm và sợi thảm từ đó hút bụi đúng cách để duy trì được độ bền của thảm. Cách hút bụi đúng là hút theo chiều của sợi thảm để thảm không rơi vào tình trạng sổ lông hoặc sợi thảm bị ngược chiều, rối với nhau và bung ra khỏi bề mặt đế.

• Chúng ta không nên sử dụng những chất giặt tẩy thông thường để giặt thảm như bột giặt quần áo, thay vào đó bạn nên dùng những chất tẩy giặt chuyên dụng cho thảm trải sàn hoặc dùng dầu gội đầu để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ của thảm. Đặc biệt lưu ý, trong quá trình giặt thảm, không dùng các loại cọ sàn chà xát, tác động lực mạnh lên thảm, tránh làm các sợi lông thảm bị bung khỏi đế thảm.

• Không nên để thảm ướt trong thời gian dài bởi như vậy, thảm có thể bị bong đế.

• Chúng ta không nên sử dụng thảm trong những môi trường ẩm ướt bởi như vậy rất dễ khiến thảm bị mốc. Chúng ta cũng không nên trải thảm tại nơi năng chiếu quá gay gắt để thảm không bị phai màu, đế thảm không bị giòn, gãy.

• Khi trải thảm trên sàn, bạn nên sử dụng thêm cả thảm lót phía dưới để tránh trơn trượt cũng như tránh để thảm tiếp xúc trực tiếp với bề mặt sàn nhà khiến thảm nhanh bị bung đế.

• Chúng ta không nên ăn uống trên thảm, tránh để vụn thức ăn rơi trên thảm, điều này vừa khiến chúng ta tốn không ít công sức để vệ sinh thảm vừa khiến thảm nhanh bẩn hơn.

• Đối với những loại thảm trải sàn cao cấp, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia để có thể biết thêm về những phương pháp bảo quản thảm trải sàn tốt nhất, giữ cho tấm thảm bền đẹp với thời gian.