Bí quyết giúp sản phẩm trở nên nổi bật thu hút khách

Việc giới thiệu và trưng bày sản phẩm đang ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết bởi nó quyết định trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng và ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. Vì thế, hãy cùng tìm hiểu những bí quyết giúp sản phẩm trở nên nổi bật và thu hút khách hàng qua bài viết dưới đây.

Đặt tên sản phẩm ấn tượng, dễ đọc, dễ nhớ

Việc đặt tên cho sản phẩm là bước thiết yếu đầu tiên giúp bạn tiếp cận với khách hàng. Hãy cân nhắc một cái tên có thể dễ dàng đọc lên khi bắt gặp và dễ ghi nhớ với khách hàng. Hơn nữa, nó cũng cần thuận tiện cho việc đánh vần hay ghi chép lại khi khách hàng có nhu cầu.

Những cái tên thuận lợi trong nội bộ thường không phù hợp để sử dụng cho các sản phẩm khi tung ra trên thị trường, dẫn đến khó khăn trong việc đẩy mạnh tiếp thị. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các từ viết tắt hay những nhãn hiệu miêu tả trực tiếp sản phẩm bởi nó sẽ không thể gây ấn tượng với khách hàng hay tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Miêu tả sản phẩm chính xác và ngắn gọn

Thời gian khách hàng có thể dành ra để nghe hay đọc giới thiệu về sản phẩm của bạn không nhiều và đôi khi là chẳng mấy hứng thú với việc này. Vì thế, để giới thiệu về sản phẩm của mình, bạn chỉ nên nói gọn lại trong vòng một câu mà thôi.

Trong đó, bạn cần nói rõ được sản phẩm của bạn đang muốn tiếp thị là gì, đó là một công cụ, một dịch vụ, một giải pháp… Bạn cần xác định được một danh từ càng cụ thể càng tốt rồi viết ra những mô tả cụ thể trong một câu, thu gọn chữ lại sao cho ngắn gọn và rõ nghĩa nhất.

Đây là một công việc không hề dễ dàng nên bạn cần có sự thảo luận với các nhân viên trong bộ phận phát triển sản phẩm để có được phương án tối ưu nhất.

Xây dựng hệ thống hình ảnh đẹp, rõ nét và ấn tượng về sản phẩm

Hình ảnh của sản phẩm khi tiếp cận đến khách hàng là vô cùng quan trọng. Nó thể hiện thông qua màu sắc, logo, hình tượng, bố cục, ngôn từ… Tất cả những yếu tố đó đều góp phần phản ánh phần nào sản phẩm của bạn.

Những hình ảnh này được sử dụng trong toàn bộ quá trình quảng cáo, tiếp thị cho sản phẩm dưới nhiều hình thức khác nhau từ trực tuyến cho đến tương tác trực tiếp với khách hàng trong các triển lãm, hội chợ thương mại.

Bạn cũng cần đảm bảo những hình ảnh này phù hợp với hệ thống hình ảnh hiện tại của công ty bạn đã xây dựng nếu nó được mở rộng dựa trên các dòng sản phẩm hiện tại. Mặt khác, đảm bảo xây dựng một hệ thống nhất quán về các sản phẩm mới tung ra thị trường.

Trên đây là một số bí quyết để giúp sản phẩm trở nên nổi bật thu hút khách mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng nó có thể giúp ích trong việc quảng bá hình ảnh cho sản phẩm của bạn.