Áo lông thú - món đồ thời trang thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp


Hiện nay, các nhà thiết kế thời trang đã hạn chế thiết kế những trang phục bằng lông thú để bảo vệ động vật. Tuy nhiên, áo lông thú vẫn là một món đồ thời trang thể hiện sự đẳng cấp, là món đồ cần có trong tủ đồ của mỗi người.

Áo lông thú là một món đồ đắt đỏ và khó bảo quản. Do vậy, nếu có ý định sở hữu một chiếc áo lông thì bạn cần chú ý những điều sau khi sử dụng:

1. Không nên để áo lông thú trong tủ đồ quá chật. Nếu tủ quá nhiều đồ, quần áo sẽ ma sát với nhau làm hỏng áo, áo sẽ không có đủ không khí để tản độ ẩm của cơ thể, tránh bị nấm mốc.

2. Không được để áo lông thú tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao hoặc không khí ẩm. Điều kiện thời tiết phù hợp nhất là 100C và 50% độ ẩm. Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng điều hòa và máy tạo độ ẩm.

3. Không để áo lông thủ tiếp xúc với mùi hương gỗ bách hương hoặc băng phiến vì đó là những mùi hương khó bay hơi.

4. Khi lấy áo ra khỏi mắc, bạn nên nhấc nhẹ nhàng từng bên một thay vì rút một cách mạnh bạo. Nếu không cẩn thận, bạn có thể làm xước hoặc gãy hoặc rách lông thú, gây hỏng hóc hoặc mất thẩm mỹ.

5. Nếu bạn có ý định sử dụng nước hoa khi mặc áo lông thú thì bạn nên tránh để nước hoa rơi vào áo. Lý do là trong nước hoa có cồn có khả năng làm ố lớp lông hoặc khiến lớp lông bị khô hoặc có mùi hôi, vừa làm mất thẩm mỹ vừa làm giảm tuổi thị của áo.

6. Nếu bạn muốn chiếc áo của mình giữ được dáng áo thì nên sử dụng thường xuyên. Mắc áo có thể làm áo bị chảy còn nhiệt độ cơ thể lại là thứ giúp cho lông áo không bị biến dạng. Bạn không nên đè vật nặng hoặc ngồi trực tiếp lên áo trong thời gian dài.

7. Không để những vật sắc nhọn động chạm vào đồ lông. Bạn nên tránh sử dụng những trang sức hay phụ kiện bằng kim loại quá rườm rà. Điều này sẽ giúp bạn vừa bảo vệ được lông áo vừa phù hợp với thẩm mỹ do áo lông thú vốn khá to và cồng kềnh.

8. Áo lông cũng cần có quy trình làm sạch chuyên nghiệp nên tốt nhất, bạn hãy mang nó đến những cửa hàng giặt ủi chuyên nghiệp.

Áo lông thú rất phù hợp với những thời tiết lạnh giá. Nó vừa giúp người mặc cảm thấy ấm áp vừa rất sang trọng và thời thượng. Có rất nhiều loại mẫu áo lông thú tự nhiên hoặc nhân tạo để bạn có thể lựa chọn với những phong cách khác nhau.