Thảm lông có giặt máy được không?

Làm sạch thảm là một trong những chủ đề được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Làm sạch thảm giúp loại bỏ bụi bẩn, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên khá nhiều người băn khoăn: thảm lông có giặt máy được không? Hãy theo dõi thông tin dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Thảm lông có giặt máy được không?

 

Thực tế rằng, việc giặt thảm lông bằng máy giặt sẽ tồn tại những ưu hoặc nhược điểm riêng. Cụ thể như sau:

Ưu điểm: Một trong ưu điểm lớn nhất khi giặt thảm lông đó chính là tiết kiệm thời gian. Thay vì mất thời gian công sức giặt thủ công, bạn có thể đưa thảm vào máy giặt và chọn chức năng phù hợp. Ngoài ra, việc giặt thảm lông bằng máy giặt còn mang tới hiệu quả làm sạch cao hơn, loại bỏ những vết bẩn dính lâu ngày trên thảm.

Nhược điểm: Phần lớn máy giặt gia đình có công suất nhỏ chỉ phù hợp để giặt những loại thảm nhỏ. Với những thảm lông có kích thước lớn thì khó có thể giặt và đạt hiệu quả làm sạch cao. Điều này cũng gây ra không ít khó khăn và mệt mỏi cho mọi người.

Một trong những nhược điểm lớn nhất khi giặt thảm lông bằng máy giặt đó là gây ra tình trạng xù, hư hỏng,… Đặc biệt là những loại thảm lông kém chất lượng.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tìm đến dịch vụ giặt thảm lông chuyên nghiệp để được hỗ trợ, xử lý nhanh chóng và gọn nhẹ nhất. Ngoài ra, việc tìm mua một chiếc thảm lông chất lượng cũng là giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này.

Lưu ý khi vệ sinh thảm trải sàn lông

Dù vệ sinh thảm lông bằng bất cứ phương pháp nào thì độ an toàn cũng được đặt lên hàng đầu. Đồng thời kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số lưu ý khi giặt thảm lông giúp bạn dễ dàng và ít tốn công sức hơn:

- Vết bẩn mới trên thảm cần được xử lý nhanh chóng và kịp thời. Tránh trường hợp để khô lại sẽ rất khó làm sạch.

- Lau chùi thảm nên thực hiện thao tác theo chiều từ bên ngoài vào trong để tránh vết bẩn loang rộng ra hơn.

 

- Thường xuyên hút bụi

- Nên giặt thảm định kỳ 3-4 tháng một lần để đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho gia đình bạn.

Thảm lông là một trong những sản phẩm khá khó chiều. Do đó quá trình giặt cũng cần phải cẩn thận để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Như vậy có thể thấy: thảm lông có giặt máy được không? Câu trả lời chắc chắn là có. Điều quan trọng nhất bạn cần làm là tìm mua một chiếc thảm lông thật chất lượng. Thảm lông tại Unique cam kết thoải mái giặt máy mà không hề bị hư hỏng.