Mẹo vặt bảo quản thảm trải sàn luôn mới

Thảm trải sàn là một vật dụng dường như không thể thiếu trong những thiết kế nội thất sang trọng ngày nay. Nó càng ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng không chỉ bởi những công dụng mà nó đem lại mà còn vì những nổi bật về mặt thẩm mỹ của tấm thảm trong trang trí nội thất gia đình.

Tuy nhiên, thảm có giá thành tương đối cao nhưng lại là một đồ vật rất khó để vệ sinh, lau chùi, tẩy rửa và cũng rất dễ bị hỏng nếu không được bảo quản đúng cách dẫn đến hậu quả rất tốn kém. Dưới đây là một số mẹo vặt giúp bảo quản thảm trải sàn luôn đẹp và mới nguyên như vừa được mua về. 

Chúng ta tốn không ít tiền đề sở hữu cho gia đình một tấm thảm, chính vì thế, hầu hết ai cũng muốn giữ gìn cho thảm trải sàn của mình luôn sạch đẹp và bền. Bảo quản thảm đúng cách vừa là một cách để việc vệ sinh được dễ dàng hơn, vừa là cách tiết kiệm nhiều chi phí hơn cho gia đình.

1. Sử dụng thảm ở những không gian thích hợp với chất liệu của thảm: những nơi có không gian mở nhiều bụi bặm sẽ làm cho thảm bị dính nhiều bụi bẩn, bạn sẽ phải hút bụi thường xuyên cho thảm dễ làm cho thảm nhanh bị bung đế, mất màu sắc ban đầu. Thậm chí, nếu trong quá trình hút bụi, bạn không biết cách hút theo đúng cấu trúc của thảm sẽ làm cho thảm nhanh bị xù lông, sổ lông hoặc lông bị bung và ngược chiều gây mất thẩm mỹ.

2. Trong quá trình giặt thảm, phải sử dụng đến chất giặt tẩy thì bạn không nên sử dụng những chất giặt tẩy thông thường mà nên dùng nước giặt chuyên dụng phù hợp hoặc dầu gội đầu không chứa nhiều hóa chất. Không chà mạnh thảm và kì cọ thảm bằng bàn chải cứng.

3. Không để cho thảm bị ướt, ẩm trong một thời gian dài vì thảm sẽ dễ dàng bị mốc hoặc có mùi khó ngửi ảnh hưởng đến chất lượng của thảm, thậm chí là tác động xấu đến sức khỏe của người sử dụng. 

4. Những không gian có ánh nắng quá gay gắt trực tiếp chiếu vào cũng nên tránh để thảm ở đó hoặc lúc phơi thảm cũng không nên để ánh nắng chiếu vào mà nên để ở những nơi có bóng mát vì như vậy sẽ giữ gìn được màu sắc của tấm thảm, không bị phai hay nhạt màu thảm. 

5. Nên sử dụng một tấm thảm lót ở bên dưới thảm trải sàn để tránh tình trạng trơn trượt làm mòn thảm nhanh chóng hoặc hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp của thảm với sàn vì sự cọ xát này có thể làm cho thảm nhanh bị bung đế.

6. Không ăn uống mất vệ sinh làm rơi vãi đồ ăn trên thảm, vì như vậy sẽ gây mất vệ sinh, thảm nhanh bẩn lại phải vệ sinh thảm nhiều lần làm cho thảm nhanh hỏng.Với một số cách bảo quản thảm luôn bền, đẹp này chắc chắn sẽ duy trì được vẻ đẹp của thảm, giúp cho không gian nhà thêm nổi bật và tạo được sự sang trọng, thoải mái cho người sử dụng.