Ý nghĩa mèo may mắn Nhật Bản theo phong thủy

Mèo may mắn có lẽ là một trong những vật mang tới tài vận tốt nổi tiếng tại Nhật Bản. Đặc biệt trong giới kinh doanh thì có mèo thần tài sẽ giống như bạn có đầy đủ điều kiện thuận lợi để phát triển tiền đồ. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mèo may mắn nhật bản mang những ý nghĩa sâu sắc nào nhé. 


Sự ra đời của mèo may mắn Nhật Bản


May mắn là điều mà bất kỳ ai trong chúng ta đều mong muốn. Cư dân mạng có một câu nói rằng : thông minh xinh đẹp cũng không bằng may mắn để chứng tỏ nếu người nào có may mắn trong cuộc sống họ sẽ có cơ hội với cuộc sống dễ dàng thoải mái hơn kể cả với những người có tài năng và ngoại hình đẹp.


mèo may mắn nhật bản chính là một vật mang tới điều tuyệt vời ấy. Vậy chú mèo may mắn ra đời trong hoàn cảnh nào? Truyện kể rằng vào thế kỷ 17 có một vị tu sĩ tuy nghèo khổ nhưng ông chưa bao giờ bỏ rơi chú mèo cưng có tên là Tama. Trong một dịp tình cờ có một vị lãnh chúa vì gặp mưa mà đi qua nơi đền cũ của vị tu sĩ với chú mèo ở . Vị lãnh chúa bỗng thấy chú mèo nọ giơ 1 tay vẫy chào gọi mời mình, vì tò mò mà ông không ngần ngại tiến đến xem. Ngay lúc ấy một tia sét đánh đúng vào vị trí ông vừa đứng. Cảm thấy chính chú mèo nhỏ kỳ lạ ấy đã cứu mình, lãnh chúa đã cho tu sửa lại đền cho khang trang.



Sau này Tama mất đi nhưng người ta vẫn chôn cất cho chú cẩn thận trong ngôi đền ấy. Và cũng từ đó hình ảnh chú mèo có gương mặt cười vui vẻ vẫy một tay đã trở thành biểu tượng của sự may mắn, mang tới tài vận dồi dào cho gia chủ và thường được đặt ở vị trí cửa vào. Không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản mà bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những bức tượng mèo may mắn với đầy đủ hình dáng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam cũng chính là một trong những quốc gia ưa chuộng biểu tượng may mắn này.


Ý nghĩa chú mèo may mắn Nhật Bản 


Đúng như tên gọi, chú mèo này chính là biểu tượng cho sự may mắn. Tuy nhiên với kiểu dáng khác nhau thì những chú mèo này sẽ mang tới ý nghĩa khác nhau đấy. Với những người làm kinh doanh buôn bán họ thường chuộng những chú mèo thần tài vẫy chân trái bởi nó biểu hiện cho công việc buôn bán của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng.  


Với một chú mèo may mắn vẫy chân phải thì ý nghĩa của nó lại là cầu cho gia chủ  có tài lộc dồi dào.


Còn chú mèo giơ cả hai chân tức là biểu thị chúng sẽ bảo vệ cho việc kinh doanh của bạn luôn ổn định, thuận lợi, gia sự may mắn,... Chân mèo khi được giơ lên càng cao thì đồng nghĩa sự may mắn nó mang lại càng nhiều, gia chủ càng phát đạt, thuận lợi mọi bề,...


Ngoài ra còn rất nhiều cách phân biệt mèo may mắn Nhật Bản với các ý nghĩa khác nhau như về màu sắc, qua những linh vật đi cùng,... Tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng bạn có thể tìm hiểu thêm để mua được biểu tượng chú mèo may mắn phù hợp.