Tìm hiểu về phông nền chụp ảnh sản phẩm

Nếu như khi chụp ngoại cảnh cần quan tâm đến địa điểm thì chụp trong studio lại cần xem xét rất nhiều tới việc lựa chọn phông nền. Vì vậy có thể nói, phông nền chụp ảnh sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự thành công của bức ảnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phông nền cũng như tầm quan trọng của phông nền thông qua bài viết dưới đây. 



Phông nền chụp ảnh sản phẩm chính là màu nền của bức ảnh. Đặc điểm của sản phẩm có được làm nổi bật hay không, một phần lớn là do tầm ảnh hưởng từ phông nền. Thông thường loại đạo cụ này khá đa dạng về chất liệu như nhung, giấy, vải, lông… Mỗi loại chất liệu lại có một đặc điểm riêng biệt không thể nhầm lẫn.


- Phông vải: loại phông này được sử dụng phổ biến nhất từ trước đến nay trong các studio vì rất nhiều ưu điểm như độ bền cao, có thể chụp nhiều loại sản phẩm, độ chân thực lớn… Phông vải thích hợp với những chủ đề như phông cưới, phông chụp ảnh gia đình, backround của nhiều chương trình… Phông nền bằng vải cũng có giá thành hợp lý với thời gian sử dụng khá lâu, lên tới 2 năm.


- Phông giấy 3D: ưu điểm của loại phông nền chụp ảnh sản phẩm này là màu sắc nổi bật, giá thành rẻ hơn so với nhiều loại khác. Tuy nhiên, phông giấy lại khó vận chuyển và dễ rách. Khi sử dụng phông giấy 3D cần vô cùng cẩn thận, không nên dùng để chụp với trẻ nhỏ vì trẻ hiếu động, rât dễ làm rách phông.


- Phông vải lông: là những miếng vải đắp lông với màu sắc thanh lịch, dễ kết hợp như màu trắng, đỏ. Bức ảnh với phông nền là vải lông sẽ tạo nên sự sang trọng cho tấm hình cũng như nâng tầm đẳng cấp của sản phẩm.


- Phông vải loang: là loại phông với màu sắc loang nổ cổ điển và có độ bền rất cao, có thể sử dụng ít nhất trong vòng 5 năm. Người chụp có thể biến tấu chiếc phông này một cách sáng tạo sao cho phù hợp nhất với sản phẩm.



Ngoài ra, việc lựa chọn phông nền chụp ảnh sản phẩm với màu sắc phù hợp cũng rất quan trọng. Những màu sắc được sử dụng phổ biến đó là: đen, trắng, xám, đỏ… Hãy tinh tế trong công đoạn này để có được bức hình hoàn hảo nhất.

Trên đây là một số thông tin về phông nền chụp ảnh sản phẩm cũng như những cách chọn chất liệu cho phông nền. Nếu bạn cần sự trợ giúp trong bất cứ vấn đề gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp tận tình nhất.

Thamlong.com chuyên cung cấp các sản phẩm phông nền với mẫu mã đa dạng, chất lượng cao và giá cả hợp lý. Bạn chắc chắn sẽ không thất vọng khi lựa chọn sản phẩm của chúng tôi.



>>>Xem mẫu phông nền chụp ảnh đẹp nhất<<<