Tìm hiểu về cách bảo quản thảm lông chụp ảnh

Ngày nay, thảm lông chụp ảnh là một sản phẩm được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong các cửa hàng hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là những shop bán hàng online. Để thảm lông chụp ảnh đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất, chúng ta không chỉ cần đến những chiếc máy ảnh, điện thoại có tính năng chụp ảnh tuyệt vời mà còn cần phải bảo quản thảm thật tốt để tính thẩm mĩ của sản phẩm luôn trường tồn với thời gian. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn một vài cách bảo quản thảm lông chụp ảnh hiệu quả, mời các bạn cùng tham khảo để tìm hiểu thêm.

Giặt thảm bằng tay


Một trong những điều mà chúng ta cần phải đặc biệt lưu ý nếu muốn kéo dài tuổi thọ của thảm lông chụp ảnh đó là tuyệt đối không giặt thảm bằng máy giặt mà cần phải giặt thảm bằng tay.


Những tác động chà xát nhẹ nhàng từ tay là một tác động lực vừa đủ không chỉ giúp đánh bay hoàn toàn những vết bẩn trên mặt thảm mà còn có tác dụng tránh làm cho các sợi lông của thảm bị xơ cứng, vón cục, từ đó làm giảm tính thẩm mĩ của thảm. Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý không nên giặt thảm quá thường xuyên bởi tần suất giặt càng nhiều, tuổi thọ của thảm sẽ càng giảm.


Thường xuyên mang thảm phơi nắng


Việc thường xuyên mang thảm ra phơi nắng có tác dụng giúp thảm đánh bay những mùi hôi khó chịu, đồng thời hạn chế khả năng sinh sôi của các loại ẩm mốc. Ngoài ra, thảm lông chụp ảnh cũng là nơi “ngụ cư” yêu thích của các loại côn trùng đáng ghét. Nếu bạn chăm chỉ mang thảm phơi nắng thường xuyên, bạn sẽ không cần lo lắng về những vấn đề này thêm nữa.


Sử dụng những loại máy hút bụi có công suất nhỏ để vệ sinh thảm


Như đã đề cập ở trên, chúng ta không nên giặt thảm quá thường xuyên nhằm tránh gây ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ của thảm. Chính vì thế, chúng ta nên sử dụng những chiếc máy hút bụi có công suất nhỏ để vệ sinh thảm. Với phương pháp này, chúng ta có thể tiến hành làm sạch thảm hàng ngày mà không lo lông thảm rơi vào tình trạng xơ rối, mất thẩm mĩ.


Cuộn thảm lại mỗi khi dùng xong


Mỗi khi sử dụng thảm để chụp hình xong, chúng ta nên cuộn tròn thảm lại để tránh lông thảm bị bám bụi, tạo nên những vết bẩn, vết đen xấu xí. Để chắc chắn hơn, người dùng có thể sử dụng những chiếc túi ni lông để mọc lại thật kín một lần nữa, đảm bảo không một hạt bụi nào có thể chạm được vào tấm thảm lông chụp hình của chúng ta.