Thảm lông xù và những ưu, nhược điểm không phải ai cũng biết

Trong những mùa đông băng giá, không khí lạnh tràn về làm chúng ta có xu hướng trang trí ngôi nhà bằng những vật dụng mang lại sự ấm cúng để xua tan đi cái lạnh. Bên cạnh những chiếc áo len, những chiếc áo khoác lông dày sụ thì những tấm thảm lông luôn là một sản phẩm nội thất rất được mọi người chào đón.

Những tấm thảm lông này không những giúp mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian bài trí mà còn làm cho ngôi nhà của bạn ấm áp hơn rất nhiều. Trên thị trường có rất nhiều loại thảm lông như là: thảm lông nhân tạo, thảm lông tự nhiên, thảm lông xù, thảm lông cừu,… Thế nhưng sản phẩm thảm lông xù vẫn là thứ được yêu thích nhất.

Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cả ưu điểm và khuyết điểm của loại thảm lông xù này nhé. Chắc chắn bạn sẽ biết thêm những kiến thức lý thú và bổ ích đấy.

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên của những tấm thảm lông xù mà bạn có thể dễ dàng nhận ra được, đó chính là mang lại tính thẩm mỹ rất cao cho ngôi nhà của bạn. Không tự nhiên mà những tấm thảm lông xù lại thường hay được đặt ở trong phòng khách, mà bởi vì chúng làm cho không gian bài trí trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Những nhà thiết kế nội thất đi theo phong cách hiện đại thường rất ưa thích sử dụng những tấm thảm lông để bày trí trong những không gian như: phòng khách, phòng ngủ, và phòng bếp.

Mỗi một lần lựa chọn mẫu mã, thiết kế thảm lông xù khác nhau sẽ mang đến những trải nghiệm khác nhau khi sử dụng. Ví dụ như nếu bạn dùng một tấm thảm lông màu đỏ để trang trí trong phòng ngủ sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, dùng một tấm thảm lông màu vàng nhạt để phòng khách sẽ mang lại cảm giác sang trọng.

Những tấm thảm lông xù có một điểm cộng rất lớn, đó chính là sở hữu độ mềm mại cao hơn chất liệu khác, bởi vì những tấm thảm này được tạo thành từ những sợi thảm dày và chất liệu lông xù rất êm ái. Do đó sản phẩm này rất hợp để đặt ở những nơi mà chúng ta có thể đặt chân lên như là dưới đuôi giường hoặc là dưới bàn ăn.

Nhược điểm

Bởi vì sản phẩm thảm lông xù được tạo thành từ những sợi thảm dày, thế nên khi các mảnh giấy hay bụi bẩn bám vào thảm lông thì sẽ rất khó để bạn có thể phủi sạch chúng ra ngoài. Bạn nên mua cho mình dụng cụ làm sạch thảm lông chuyên dụng hoặc là sử dụng máy hút bụi để hút những bụi bẩn bám vào trong thảm một cách sạch sẽ nhất.