Tạo sao nên dùng phông nền chụp ảnh thay chụp ngoại cảnh?

Một thương hiệu kinh doanh muốn thành công và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn thì cần đầu tư vào hệ thống hình ảnh đẹp, lạ, cuốn hút khách hàng. Những sản phẩm doanh nghiệp muốn bán cần được quảng cáo và chụp hình thật thu hút và sáng tạo. Một trong những bí quyết để có một tấm hình giới thiệu sản phẩm dạng chuẩn là dùng phông nền chụp thay vì chụp trên nền ngoại cảnh. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân cho lời nhận định trên.



- Bắt nét hình ảnh dễ hơn: Có một sự thật mà nhiều người không biết rằng khi chụp trong nhà có phông nền cụ thể thì hình ảnh sản phẩm luôn chân thực và rõ ràng hơn. Với một vài người có chuyên môn về nhiếp ảnh, họ rất dễ giải thích về điều này, ví dụ như là khả năng phơi sáng, độ tương phản, độ chống rung lắc, cố định của sản phẩm nếu được đặt trên phông nền. Một điều nữa là, khi chụp ảnh phông nền người thợ chụp ảnh không cần quá cân nhắc và lăn tăn ngẫu hứng về góc chụp nữa, mọi công đoạn đều được đưa vào dạng khung chuẩn không thể sai lệch hơn. Do đó, bức hình đưa ra từ một studio có dựng sẵn phông nền bao giờ cũng sắc nét, chân thực mà rõ ràng hơn những bức hình ngoại cảnh rất nhiều.



- Chi phí đầu tư: Khi chụp ảnh trên phông nền ngoại cảnh bạn và ekip của mình phải bỏ rất nhiều công sức và thời gian vì thời tiết ở nước ta luôn rất bất thường nhất là vào các mùa mưa. Khi có kế hoạch chụp ảnh cho quảng cáo sản phẩm bạn cần cân nhắc và lên lịch cho một kế hoạch chi tiết, đề phòng sự cố thời tiết mà công việc bị gián đoạn. Hơn nữa, khi bạn quyết định chụp ảnh ngoại cảnh, thì bạn phải chấp nhận những chi phí phát sinh rất phức tạp bao gồm chi phí vận chuyển, thuê địa điểm, chuẩn bị dụng cụ, ăn trưa … Những chi phí này hoàn toàn có thể xóa bỏ nếu bạn chọn chụp ảnh trong nhà có phông nền, vì điều duy nhất bạn cần chuẩn bị là một không gian đủ rộng cho một phông nền đẹp mắt.


- Dễ chỉnh sửa: Ngoài ra chụp ảnh phông nền còn có lợi hơn trong khâu thiết kế sản phẩm bởi nó dễ cắt ghép và kết hợp với nhiều phông nền từ đó mà designer sẽ thỏa sức sáng tạo với ý tưởng mới lạ hơn là những bức ảnh chụp cảnh cố định. Ngoài ra, khi chụp cảnh cố định do yếu tố khách quan mà người xem sẽ không chú ý nhiều vào sản phẩm hay nhân vật chính mà lại chỉ quan tâm vào khung cảnh xung quanh. Điều này thì đi ngược lại với ý tưởng quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp!