Tạo điểm nhấn cho căn phòng với thảm trang trí

Thiết kế không gian sao cho sang trọng, ấm cúng, đẹp mắt luôn là điều mà những nhà thiết kế theo đuổi khi thiết kế bất kỳ không gian nào trong một ngôi nhà. Một trong những bước thiết kế quan trọng chính là lựa chọn nội thất sao cho phù hợp nhất đối với không gian.

Sử dụng thảm trang trí là một cách thông minh, tiện lợi và tạo được điểm nhấn rất ấn tượng cho không gian thiết kế. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm về cách chọn một chiếc thảm trang trí trong việc thiết kế một không gian.

Tiện ích thảm trang trí mang lại

Việc trải thảm để trang trí ngoài việc làm điểm nhấn cho căn phòng, còn giúp các bạn thuận tiện hơn khi vệ sinh và bảo vệ sàn nhà. Đặc biệt là đối với căn nhà được lát sàn gỗ, thông thường sẽ rất dễ bị tổn thương bởi những đồ vật, tuy nhiên nếu sử dụng những những chiếc thảm chuyên dụng cho sàn gỗ thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, vừa bảo vệ được sàn gỗ, vừa giúp trang trí thêm cho không gian, lại thuận tiện cho việc lau chùi và vệ sinh sàn.

Tạo được điểm nhấn cho từng không gian riêng

Đối với mỗi phong cách thiết kế khác nhau, có thể chọn lựa thảm theo phong cách để tạo thêm điểm nhấn cho không gian, giúp cho căn phòng được theo một phong cách, các thiết kế đặc quán. Dưới đây là một số cách lựa chọn đảm phụ thuộc vào không gian:

• Phong cách cổ điển: Đối với việc trang trí một không gian hoài cổ, quý tộc thì nên lựa chọn một chiếc thảm với hoa văn và màu sắc nóng, ví dụ như thảm đỏ hoa văn vàng, hoa văn nâu để đem lại được sự cổ kính cho căn phòng. Với thiết kế hoa văn đặc trưng cùng tông màu nóng ấm sẽ làm cho không gian của bạn trở nên cuốn hút và bừng sáng hơn bao giờ hết.

• Phong cách hiện đại: Còn khi thiết kế một không gian hiện đại, có thể lựa chọn một chiếc thảm với màu sắc nhã nhặn với tông màu chủ đạo là những gam màu tối. Những chiếc thảm màu sắc như vậy kết hợp với hoa văn chìm ẩn làm cho không gian trở nên huyền bí, trang trọng và hiện đại hơn rất nhiều.

• Phong cách tối giản: Khi thiết kế một căn phòng theo phong cách đơn giản, tối giản thì nên chọn những chiếc thảm màu ấm nhã nhặn và có hoa văn đơn giản, như vậy vừa đảm bảo được sự tối giản cho không gian, lại vừa tạo được điểm nhấn đặc biệt.

Hy vọng những gợi ý về cách chọn thảm cũng như tiện ích về thảm giúp các bạn hiểu thêm về thảm trang trí và yên tâm khi sử dụng thảm. Chúc các bạn có sự lựa chọn thích hợp nhất cho không gian mà mình cần trang trí!