Những lưu ý khi lựa chọn thảm trải sofa

Không gian phòng khách là một nơi rất quan trọng của mỗi gia đình. Đó là nơi quây quần của các thành viên trong gia đình, là nơi tiếp khách của gia chủ, … Vì vậy việc trang trí không gian phòng khách sao cho thật hấp dẫn là một điều rất cần thiết. Nhiều gia đình hiện nay chọn cách trang trí cho không gian phòng khách với những bộ ghế sofa vừa mềm mại, ấm cúng, mà cũng không kém phần sang trọng. Thế nhưng một bộ ghế sofa thôi là chưa đủ, bạn có thể sử dụng thêm thảm trải sofa để làm phong phú, sinh động thêm cho gian phòng khách của gia đình mình.




Mục đích sử dụng thảm trải sofa


Khi sắm một bộ sofa, dù có đẹp hay đắt tiền đến mấy thì đôi khi bạn sẽ cảm thấy nhàm chán và muốn tạo ra sự thay đổi mới mẻ cho gian phòng khách nhà mình, mang lại một không gian sống độc đáo, mới lạ mà lại vô cùng ấm cúng, nổi bật. Thảm trải dùng cho ghế sofa ra đời với chính mục đích đó. Không chỉ có vậy, việc sử dụng thảm trải cho ghế sofa còn giúp duy trì độ bền của bộ ghế nhà bạn.


Kích thước thảm trải sofa

Yếu tố cần lưu ý đầu tiên khi lựa chọn thảm đó là kích thước của thảm. Bạn nên đo đạt và xem xét kỹ lưỡng kích thước cũng như cấu trúc bộ ghế sofa của nhà mình để lựa chọn được tấm thảm có kích thước sao cho phù hợp nhất. Một tấm thảm quá rộng khi trải lên ghế sofa sẽ có nhiều phần thừa thãi khiến cho không gian trở nên bừa bội, kém gọn gàng. Thế nhưng một tấm thảm quá nhỏ cũng không được, bởi nó sẽ để lộ phần ghế sofa bên trong, khiến cho tính thẩm mỹ không được đồng nhất, làm xấu đi không gian phòng khách.


Chất liệu dệt thảm


Các tấm thảm ngày nay được tạo ra với đa dạng các chất liệu từ chất liệu tự nhiên như bông, len, lông cừu, … đến những chất liệu sợi tổng hợp. Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn chất liệu dệt thảm tùy theo sở thích hay nhu cầu của mình. Như vậy, bạn sẽ có được một tấm thảm ưng ý và tiết kiệm được chi phí cho mình.


Mẫu thảm trải sofa


Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu thảm đẹp và mới lạ. Bên cạnh chất liệu thì các tấm thảm này chủ yếu khác biệt với nhau bởi họa tiết hoa văn, hay được trang trí đường diềm xung quanh. Nếu phòng khách nhà bạn mang phong cách đơn giản, hiện đại, bạn có thể lựa chọn tấm thảm không có họa tiết cùng tông màu sáng. Tuy nhiên nếu phòng khách được thiết kế theo lối cổ điển, bạn có thể cân nhắc những mẫu thảm được trang trí họa tiết cầu kỳ, bắt mắt, tông màu vintage.


>>>Xem mẫu thảm trải sofa giá rẻ nhất<<<