Những lưu ý khi lựa chọn thảm trải sàn phòng ngủ

Hiện nay, các loại thảm trải sàn được sử dụng vô cùng phổ biến trong việc trang trí nội thất cho các gia đình bởi chúng mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian đồng thời mang lại tính tiện ích trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm thảm trải sàn chất lượng lại không hề đơn giản, nhất là trong không gian phòng ngủ. Hãy cùng tìm hiểu về những lưu ý khi lựa chọn thảm trải sàn phòng ngủ qua bài viết dưới đây.



Màu sắc của thảm trải sàn

Để lựa chọn được màu sắc thảm trải sàn phù hợp, bạn cần quan tâm đến màu sắc của các món đồ nội thất trong nhà hay màu sơn hoặc giấy dán tường. Bạn cần kết hợp các màu sắc sao cho tạo nên sự đồng bộ, hài hòa và tạo nên cảm giác thoải mái, dễ chịu trong quá trình sử dụng.

Với những căn phòng ngủ của người già, bạn nên lựa chọn những loại thảm len hay sợi với màu sắc trung tính, không quá sặc sỡ để phù hợp với tâm lý của những người cao tuổi. Những màu sắc trung tính như màu kem, cà phê, ngọc trai hay vàng cát… sẽ mang lại cảm giác ấm áp, bình yên cho không gian căn phòng.

Đối với những căn phòng ngủ của các cặp vợ chồng, bạn nên lựa chọn các loại thảm trải sàn lông xù hoặc len sợi với những gam màu như hồng, tím, kem sữa…

Bởi chúng sẽ mang lại một không gian lãng mạn, ngọt ngào cho căn phòng. Còn với căn phòng dành cho trẻ con, bạn nên chọn những tấm thảm trải sàn có màu sắc rực rỡ và những hình ảnh, họa tiết sống động giúp cho trẻ cảm thấy thích thú trong không gian căn phòng mình hơn.

Chất liệu thảm trải sàn

Việc lựa chọn chất liệu thảm sao cho phù hợp nhất với mục đích sử dụng cũng là một điều khiến cho không ít người còn băn khoăn. Với những gia đình có tể nhỏ, bạn nên ưu tiên các chất liệu như thảm xốp, thảm sợi lên hay thảm lông xù bởi nó đảm bảo độ êm ái và ấm áp giúp cho trẻ có thể thoải mái chơi đùa trên sàn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi lựa chọn thảm lông xù nếu trẻ dễ bị dị ứng với chất liệu này.

Phù hợp với diện tích căn phòng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thảm trỉa sàn với nhiều kích thước và hình dáng đa dạng cho bạn chọn lựa như thảm hình chữ nhật, hình tròn hay hình oval... Tùy thuộc vào diện tích căn phòng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn kiểu dáng và kích thước của thảm sao cho hợp lý nhất để tạo sự hài hòa, cân đối cho căn phòng.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi lựa chọn một sản phẩm thảm trải sàn cho phòng ngủ mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất.