Những lưu ý khi chọn mua thảm trải sàn cho phòng khách

Những tấm thảm trải sàn không còn xa lạ với nhiều người bởi nó được sử dụng rất rộng rãi và mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Đặc biệt, đây là một trong những món đồ trang trí nội không gian của bạn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi chọn mua thảm trải sàn cho phòng khách qua bài viết dưới đây.



Không gian trải thảm


Mỗi không gian khác nhau sẽ phù hợp với một loại thảm trải trải sàn riêng. Đây là lý do bạn phải xác định không gian trải thảm trước khi quyết định chọn thảm trải sàn. Thảm trải sàn ở phòng khách hiện có 2 dạng đó là thảm lông xù và thảm lông ngắn. Với thảm lông xù, bạn sẽ có cảm giác êm chân hơn, còn loại thảm lông ngắn lại dễ vệ sinh hơn. Vị trí bạn có thể đặt thảm trải có thể là dưới chân bàn tiếp khách hay phần không gian phía trước của bàn tiếp khách. Để tăng tính thẩm mỹ cho phong khách, bạn có thể lựa chọn loại thảm có hoa văn hoặc trơn tùy vào sở thích của mình.


Màu sắc và phong thủy của thảm trải sản


Với các loại thảm trải sàn nhà, bạn nên chọn màu sắc vừa tạo được điểm nhấn cho không gian lại vừa có thể che đi các vết bẩn. Những gam màu thường được lựa chọn sẽ là những gam màu trung tính như màu nâu, ghi, hay màu kaki vì nó có thể giấu được các vết bẩn tốt hơn là màu trắng. Nếu nhà bạn có nuôi những chú thú cưng, bạn nên chọn màu thảm giống như màu lông của chúng. Điều này giúp giảm sự bắt bụi của thảm. Hay nếu căn phòng của bạn nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên thì bạn có thể chọn thảm có màu sắc tươi sáng.


Giá thành của thảm trải sàn


Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại thảm trải sàn khác nhau với những mức giá vô cùng đa dạng cho bạn dễ dang lựa chọn. Có những loại thảm chỉ khoảng vài trăm nghìn nhưng cũng có loại thảm có giá lên tới cả chục triệu. Vì thế, bạn cũng nên cân nhắc mức giá thành của chúng khi quyết định mua một sản phẩm nào đó. Một công thức tính có thể áp dụng cho việc mua thảm trải sàn phù hợp với căn phòng của mình là chi phí mà bạn bỏ ra cho thảm trải sàn gần bằng với giá của bộ sofa trong phòng khách. Nếu như vậy, thảm trải sàn sẽ không có mức chênh lệch quá nhiều so với nội thất trong phòng.

Trên đây là những lưu ý khi chọn mua thảm trải sàn cho phòng khách mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay cho mình. Hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm thích hợp và chất lượng nhất với không gian phong khách nhà mình.