Những điều cần biết về thảm lông chụp hình

Hiện nay, các sản phẩm bày bán trên mạng sử dụng thảm lông để chụp hình xuất hiện rất nhiều trên các trang mạng xã hội và website. Khi lướt facebook, insta, zalo,... chắc chắn rất nhiều lần bạn bắt gặp những hình ảnh mà quần áo, giày dép hay trang sức được đặt lên thảm lông để chụp ảnh tại các shop bán hàng online trông vô cùng sang trọng và bắt mắt.

Những hiệu quả hình ảnh mang lại không thể không kể đến tác dụng của thảm lông chụp ảnh. Vậy thảm lông chụp ảnh là gì và có tác dụng thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Chất liệu của thảm lông chụp hình là gì?

Như tên gọi của nó, thảm lông chụp hình được làm từ những sợi lông nhưng nó khác hẳn với thảm lông trải sàn. Sợi lông có đặc điểm dài, mềm, mảnh được làm từ những lợi poly công nghiệp nhằm mục đích làm đẹp, trang trí chứ không phải lau chùi như thảm trải sàn nên chất lượng lông kém bền và dai hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần để ý giữ gìn vệ sinh cho thảm lông chụp hình bởi nó dễ bám bụi ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sạch sẽ của lông.

Cách chọn thảm lông chụp hình

Do tác dụng chính của thảm lông chụp hình là trang trí và làm tôn lên vẻ đẹp và sang trọng của sản phẩm nên chất lượng của thảm lông chụp hình không cần quá chú trọng mà cần quan tâm tới màu sắc của thảm lông.

Tùy vào màu sắc của sản phẩm và loại sản phẩm để lựa chọn màu sắc thích hợp. Những màu sắc nhẹ nhàng, làm nổi bật sản phẩm hiệu quả nhất có thể kể đến là màu trắng, màu kem, màu xám,... Thảm lông chụp hình cũng phù hợp với rất nhiều sản phẩm khác nhau như quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, phụ kiện,... bạn đều có thể đặt chúng lên thảm lông để tạo ra những bức hình hoàn hảo nhất.

Không những thế, để sở hữu tấm ảnh đẹp nhất bạn có thể trang trí thêm các phụ kiện liên quan đến sản phẩm ở bên cạnh để thêm sinh động hơn. Chẳng hạn bày trí quần áo, túi xách có thể để kèm thêm kính, ví, son,... ở xung quanh sản phẩm. Đó cũng là cách gợi ý phối đồ rất thú vị cho khách hàng.

Lưu ý khi bảo quản thảm lông chụp hình

Do chất liệu của thảm lông chụp hình không bền như thảm lông trải sàn nên tốt nhất bạn nên bảo quản, giữ gìn sạch sẽ thảm lông để hạn chế giặt rửa dễ làm hư hỏng lông của thảm.

Trong trường hợp bạn muốn giặt sạch thì tuyệt đối không giặt bằng máy giặt mà phải sử dụng tay thủ công, giặt nhẹ nhàng hoặc đem đến các tiệm giặt là giặt khô để giữ gìn sản phẩm nhé.