Những điều cần biết khi sử dụng áo khoác lông


Mỗi mùa chúng ta đều có một kiểu quần áo ưa thích vừa đảm bảo độ thời trang vừa phải đảm bảo phù hợp với thời tiết của từng mùa. Nếu như mùa hè những chiếc áo phông hoặc áo sơ mi được mọi người cực kì ưa thích thì đến mùa đông những chiếc áo khoác lông luôn được chị em săn lùng rất nhiều. Tuy nhiên vải . Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể bỏ túi những kinh nghiệm khi sử dụng áo khoác lông nhé các bạn!

Làm sạch
Bạn nên mang áo khoác lông đến những tiệm giặt là chuyên dụng giữ nhiệt độ khoảng 10 độ C để có thể không làm ảnh hưởng đến những sợi lông tự nhiên khi giặt. Bởi nếu giặt máy hoặc giặt tay không đúng cách sẽ rất dễ khiến áo khoác lông sẽ bị biến dạng, không còn hình hài như trước nữa. Nếu áo bị ẩm bạn có ý định phơi khô thì nên chú ý không để áo tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời đặc biệt là vào những ngày nhiệt độ cao.
Cất giữ
Bạn nên treo áo ở tủ có ít quần áo điều này sẽ giúp lượng hơi ẩm trong áo có từ việc bạn mặc được tản ra ngoài, giúp áo khoác lông có thể “thở” từ đó hạn chế tối đa việc xuất hiện nấm mốc, ẩm ướt khiến áo có những mùi khó chịu. Bạn nên tránh cất áo ở những tủ gỗ có mùi nồng, bởi áo lông thú rất dễ ám mùi và lại khó bay đi, những loại gỗ bách hương là những loại gỗ đặc biệt nên tránh. Những chiếc áo khoác lông trên thị trường đều có giá thành khá cao nên việc cần bảo quản kĩ hơn cũng là điều dễ hiểu.
Lưu ý khi mặc
Khi mặc đồ bạn nên nhấc nhẹ nó ra khỏi móc áo thay vì trượt áo ra khỏi móc như đối với những loại quần áo thông thường. Nếu bạn không cẩn trọng những lông trên áo khoác sẽ rất dễ bị gãy, xước cực kì ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ. Ngoài ra nếu bạn có trang điểm khi mặc áo khoác thì hãy choàng một chiếc khăn quàng cổ trước khi choàng áo khoác lên người để có thể tránh việc mỹ phẩm dính lên áo khoác, không giặt rửa sẽ gây ra hiện tượng ố vàng trên áo.

Tuyệt đối không nên dùng nước hoa khi sử dụng áo khoác lông. Nguyên nhân là do trong thành phần của nước hoa có cồn điều này sẽ khiến lông của áo khoác bị khô, khiến cho trang phục dễ bị hỏng hơn rất nhiều. Ngoài ra rất nhiều loại nước hoa khi sử dụng với các chất liệu vải khác thì cực kì thơm nhưng mà khi sử dụng cùng với lông thú thì mang lại một mùi rất khó chịu, hơn nữa lại rất khó bay đi.