Nhận biết thảm lông thật và giả

Những năm trở lại đây phong trào sử dụng thảm lông đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Những chiếc thảm lông sang trọng, trang nhã được sử dụng trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó có thể là một chiếc thảm không chỉ có chức năng giữ ấm vào mùa đông mà còn làm tôn lên vẻ tráng lệ cho gian phòng khách. Hay đó có thể là chiếc thảm được những nhà nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng để tạo nên những bộ ảnh lung linh, đẹp mắt.

Thảm lông xịn được coi là một món đồ cao cấp và đắt đỏ vì được làm hoàn toàn từ nguyên liệu hữu cơ, chính bởi vậy mà nó làm tôn lên vẻ đẹp và toát lên sự sang trọng cho bất kỳ mục đích sử dụng nào. Tuy nhiên trên thị trường ngày nay thảm lông xịn và giả lẫn lộn, rất nhiều loại thảm lông giả được làm tràn lan khiến người dùng khi đi mua hàng khó mà phân biệt được. Mua một chiếc thảm lông giả tuy rằng giá thành sẽ ít hơn nhưng chắc chắn hiệu quả nó mang lại sẽ không thể được như hàng thật. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một tấm thảm lông chất lượng thì không thể bỏ qua bài viết nhận biết thảm lông xịn và đểu dưới đây. 

Cách nhận biết thảm lông xịn

Thảm lông xịn là thảm lông được làm hoàn toàn từ nguyên liệu hữu cơ, đó là lông của các loài thú như cừu, chồn,…. Mà không pha tạp thêm bất kỳ loại lông hóa học nào khác. Để nhận biết thảm lông đó có phải đồ thật hay không, bạn có thể dựa vào các dấu hiệu dưới đây:

- Lớp lông của thảm rất mềm mịn, khi sờ vào có cảm giác êm ái, rất thật tay và mát dịu.

- Khi cầm nắm trực tiếp thảm lông lớp lông cũng không bị rụng hay bong tróc.

- Lớp lông của thảm được làm dày dặn và ấm áp

- Thảm lông được làm từ lông thú thật hoàn toàn thường khi cầm sẽ cho cảm giác rất nhẹ tay chứ không nặng bịch như các loại thảm pha trộn lông thú giả.

- Lớp lông thú thật thường mềm, vào nếp và không hề bị rối hay xù lông.

Cách nhận biết thảm lông giả

Thảm lông giả là loại thảm được nhà sản xuất trộn thêm lông giả, lông nhân tạo với tùy từng tỉ lệ như 10:90, 20:80,…. Trong đó số đầu là tỉ lệ lông giả, số sau là tỉ lệ lông thật. Tỉ lệ lông giả càng nhiều thì giá thành càng rẻ, chất lượng càng kém và ngược lại. bạn có thể nhận biết thảm lông giả bằng cách:

- Thảm lông giả được làm từ sợi tổng hợp hay nilong nên không tạo cảm giác ấm áp như lông thật.

- Thường bị rụng lông khi cầm nắm, lớp lông dàn trải không đều mà chỗ thưa chỗ dày.

- Lông sẽ bị bết lại khi gặp môi trường ẩm ướt.