Mèo thần tài có ý nghĩa gì?

Sử dụng con vật phong thủy với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp, may mắn là điều mà rất nhiều người đang hướng tới. Trong đó, mèo thần tài là loại động vật chứa đựng nhiều ý nghĩa phong thủy. Không quá khó để bạn có thể bắt gặp hình ảnh những chú mèo con đặt tại quầy tiếp khách, quầy lễ tân trong các cửa hàng, nhà hàng hay doanh nghiệp. Vậy mèo thần tài có ý nghĩa gì? Cùng chúng tôi khám phá ngay dưới đây nhé!

Mèo thần tài – Tên gọi này có ý nghĩa gì?

Mèo thần tài còn có tên gọi khác là mèo măn mắn với tên tiếng anh là Maneki Neko. Đây là vật phẩm phong thủy phổ biến và được ưa chuộng trong văn hóa của người Nhật, Trung Quốc và các nước châu Á. Tên gọi Maneki Neko xuất phát từ ngôn ngữ Nhật Bản, có nghĩa là chú mèo vẫy gọi. Biểu tượng như đang thu hút may mắn, tài lộc đến cho chủ nhân của mình.

Mèo thần tài sứ vẫy tay có ý nghĩa gì?

Những chú mèo phong thủy được thiết kế với dáng đứng trực diện, hai chi trước dơ cao và đứng bằng hai chi sau. Đây được coi là hành động mèo thần tài vẫy tay. Đây không chỉ là hành động đơn giản mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa đằng sau như:

- Mèo thần tài vẫy tay trái mang ý nghĩa thu hút nhiều khách hàng đến cho các doanh nghiệp, nhà hàng.

- Mèo thần tài vẫy tay phải được xem như đang mời gọi vận may, tiền bạc đến cho gia chủ.

- Mèo thần tài sứ vẫy cả hai tay mang ý nghĩa rất tốt. Hành động này thể hiện cho sự nhiệt thành bảo vệ doanh nghiệp, cửa hàng hay gia đình. Từ đó mang đến nhiều may mắn, vạn sự như ý.

Màu sắc của mèo thần tài có ý nghĩa gì?

Mèo thần tài được làm bằng nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đen, đỏ, vàng, xanh lá cây phù hợp với nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Mỗi gam màu đều có một ý nghĩa đặc biệt, cụ thể như sau:

- Màu trắng: Mang lại hạnh phúc, thuần khiết và những điều may mắn đến cho gia chủ.

- Màu vàng: Biểu tượng cho sự quyền quý, giàu có và thịnh vượng.

- Màu đen: Biểu tượng cho sức mạnh, sự an toàn, loại trừ ma quỷ và những điều đen đủi, xui xẻo.

- Màu xanh lá cây: Gam màu hiện diện cho sự tươi mới, những điều khởi đầu và phát triển tốt đẹp, mọi điều bình an, sức khỏe dồi dào.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu rõ mèo thần tài có ý nghĩa gì. Để chọn cho mình những chú mèo thần tài hợp với mệnh, mục đích cũng như tính chất công việc, liên hệ Unique Shop qua hotline: 0907.557.646 để được tư vấn.