Mẹo chụp ảnh sản phẩm quần áo đẹp

Hiện nay, việc kinh doanh online vô cùng phát triển, việc giới thiệu sản phẩm tới khách hàng chủ yếu thông qua hình ảnh. Những hình ảnh đẹp về sản phẩm sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng và giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Do vậy, với các mặt hàng khác nhau, đặc biệt là quần áo, hình ảnh về sản phẩm càng trở nên quan trọng và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu về một số mẹo chụp ảnh sản phẩm quần áo đẹp và ấn tượng qua bài viết dưới đây.


Đa dạng góc chụp
Khi chụp ảnh sản phẩm quần áo, bạn nên sử dụng đa dạng các góc chụp khác nhau để khách hàng có thể nhìn nhận cận cảnh về sản phẩm, với mọi chi tiết cụ thể. Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng khi họ lựa chị sản phẩm, họ sẽ cần biết rõ ràng các chi tiết, những điểm nhấn trong thiết kế của sản phẩm mà bạn bán… Vì thế, bạn nên chọn những góc chụp và điểm nhìn mới lạ, độc đáo giúp làm nổi bật tối đa sản phẩm của mình. Điều quan trọng khi chụp hình sản phẩm chính là phải đủ sáng tạo, nhưng vẫn tạo cảm giác chân thực, gần gũi với khách hàng.
Đảm bảo về ánh sáng
Khi chụp sản phẩm, tận dụng ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Để có được bức ảnh lý tưởng, bạn nên chụp vào khoảng thời gian 8 – 10h hoặc 13 – 17h nhưng tránh những lúc ánh sáng quá gắt. Nếu không thể tạn dụng ánh sáng tự nhiên, bạn có thể dùng đèn để thay thế nhưng cần đảm bảo đủ độ sáng cần thiết. Tránh sử dụng các loại ánh sáng màu để không làm mất đi màu thật của sản phẩm. Tuyệt đối không chụp ngược sáng vì nó sẽ khiến sản phẩm bị tối àu và bị tương phản.
Chọn phông nền tối giản
Với các sản phẩm quần áo, bạn nên lựa chọn những phông nền có màu sắc cơ bản, ưu tiên các phông nền màu trắng, đen để làm nổi bật màu sắc và các chi tiết của sản phẩm. Một lưu ý khi chụp hình sản phẩm chính là luôn giữ cho ống kính sạch sẽ để có được những bức ảnh đẹp, rõ nét nhất về sản phẩm.
Cung cấp thông tin về sản phẩm
Nếu có thời gian và tăng tính chuyên nghiệp khi giới thiệu các sản phẩm, bạn có thể bổ sung các thông tin về chiều cao, cân nặng của mẫu hay kích thước cụ thể của sản phẩm để khách hàng hình dung rõ hơn về kích thước thật, dễ dàng so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Chọn cách chụp thời trang Flat laid
Bạn có thể lựa chọn cách thời trang Flat laid cho các sản phẩm của mình nếu không sử dụng mẫu thật. Lưu ý khi chụp cách này, bạn cần chọn những item chủ đạo cần chụp là trung tâm bức ảnh, tỷ lệ của chúng cần phù hợp và có kích thước cân xứng, màu nền trắng hoặc màu có thể phản chiếu rõ màu sắc thực của đồ vật. Đồng thời, nên đứng ở vị trí đủ cao để chụp, tránh để đổ bóng mình vào flatlay bạn định chụp.

Trên đây là một số lưu ý để bạn có thể chụp được những bức hình về sản phẩm quần áo đẹp nhất. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn phần nào khi chụp hình sản phẩm, đặc biệt là quần áo.