Kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm giày dép đẹp

Hiện nay, trào lưu bán hàng online phát triển mạnh mẽ, góp phần lớn vào công việc kinh doanh. Vậy hình ảnh sản phẩm bắt mắt để thu hút khách hàng mua hàng qua mạng và đến với cửa hàng của mình là vô cùng quan trọng.
Nếu bạn muốn kinh doanh giầy dép nhưng lấy ảnh trên mạng thì chất lượng kém, không phải sản phẩm của mình nên khách hàng không tin tưởng còn thuê thợ chụp ảnh thì chi phí lại cao, vậy hãy trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khi chụp ảnh sản phẩm giầy dép của mình bằng các kinh nghiệm mà chúng tối chia sẻ dưới đây.
Tạo background một màu đơn giản nhất


Để tôn hết vẻ đẹp của sản phẩm giày dép của cửa hàng cho khách hàng thấy thì việc lựa chọn phông nền đơn giản là một trong những lựa chọn không tồi. Cụ thể, chúng ta có thể chọn nền màu trắng để làm nổi bật hết mức giày dép. Có thể làm như sau, chọn một tấm vải trắng sau đó căng lên bàn hoặc tường và để thả một phần xuống đất để đặt giày dép lên. Khi chụp ảnh cần lưu ý phải để địa điểm chụp ảnh ở nơi có đủ ánh sáng, không chụp ngược sáng và lựa chọn nhiều góc chụp để phô diễn hết các chi tiết của sản phẩm.
Ngoài ra, bạn cũng có thể làm tương tự các phông màu khác như vàng, xanh, đỏ, ... sao cho nó tạo sự tương phản và bắt mắt đối với màu của sản phẩm.
Chụp ảnh sản phẩm giày dép có hồn

Một đôi giày hay dép đẹp nhất khi đi chúng lên chân. Bởi vậy, để truyền đạt hết vẻ đẹp, các thông tin và kiểu dáng của đôi giày thì không nên để chúng xếp gọn ngay ngắn vào một chỗ mà hãy để chúng độc lập giống như có người đang đi nó. Điều nầy giúp khách hàng thấy hết được các chi tiết của đôi giày cũng như có sự hình dung về đôi giày khi mang lên chân sẽ như thế nào.
Hơn nữa, bạn cũng có thể thuê mẫu có bàn chân đẹp để chụp một đôi chân đang mang sản phẩm giày dép của cửa hàng, vừa tôn lên kiểu dáng của sản phẩm vừa giúp người mua hiểu rõ sản phẩm.
Không sử dụng ánh sáng mạnh khi chụp ảnh
Ánh sáng là một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu để quyết định bức ảnh có đẹp hay không. Tuy nhiên, với mỗi mục đích khác nhau thì yêu cầu về ánh sáng cũng khác nhau. Nếu bạn sử dụng ánh sáng quá mạnh sẽ làm nhạt đi các chi tiết trên giày dép, mất đi hiệu ứng của sản phẩm và đặc biệt còn làm sai đi màu sắc của chúng so với thực tế. Và đây đương nhiên là điều khách hàng không mong đợi.
Các chuyên gia nhiếp ảnh khuyên bạn nên chụp hình trong studio là tốt nhất, bởi sự ổn định và đồng nhất của ánh sáng được bố trí. Nếu không bạn cũng có thể chụp ở nguồn sáng tự nhiên bên ngoài nhưng hãy chọn một nơi có độ sáng vừa phải để thấy được hết các chi tiết của sản phẩm mà không làm mờ chúng.
Ngoài ra, bạn cũng không nên làm mờ nền vì khách hàng xem ảnh đang muốn thấy chân thực nhất về sản phẩm