Chọn thảm trải sàn hợp phong thủy cho phòng khách

Ngày càng có nhiều người yêu thích lựa chọn thảm trải sàn bởi những đặc tính ưu việt của nó đối với không gian căn phòng. Nhưng chọn thảm trải sàn sao cho hài hòa với căn nhà và hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết.

Bài viết sau đây chúng tôi muốn cung cấp cho bạn đọc những kiến thức về việc lựa chọn thảm trải sàn sao cho vừa mang tính thẩm mỹ vừa hợp phong thủy trong phòng khách nhé!

Chọn thảm trải sàn hợp với căn phòng

Để chọn được tấm thảm ưng ý phù hợp với căn phòng bạn cần lưu ý tới kiểu dáng, màu sắc và chất liệu.

Đối với phòng khách nên lựa chọn thảm lông hoặc thảm len để tôn lên vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà, nó cũng phù hợp với mọi phong cách thiết kế kiến trúc ngôi nhà.

Về hình dáng có khá nhiều sự lựa chọn cho bạn như hình tròn, hình ô van, hình chữ nhật, hình bông hoa,... tùy vào thiết kế nội thất và vị trí đặt thảm trải sàn.

Màu sắc của thảm sẽ phải phù hợp với màu sắc của nội thất và màu sắc chủ đạo của ngôi nhà. Lựa chọn màu của thảm cùng màu với màu nội thất hoặc cùng màu với màu của rèm cửa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để làm tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ngoài ra, nếu gia đình quan tâm tới yếu tố phong thủy bạn hãy lựa chọn màu sắc thảm phù hợp với phong thủy ngôi nhà và chủ nhân ngôi nhà nhé.

Chọn màu sắc và vị trí đặt thảm hợp phong thủy

Thông thường nhắc đến đồ vật phong thủy sẽ đánh giá dựa vào 2 yếu tố là màu sắc và vị trí đặt.

Đối với thảm trải sàn các chuyên gia phong thủy đã khuyên rằng nên đặt thảm trải sàn ở bên trong cửa chính, tức là đi qua cửa rồi mới bước qua thảm đặt trong nhà thay vì đặt thảm bên ngoài cửa chính, đi qua thảm rồi mới bước qua cửa để vào nhà.

Vị trí đặt thảm đẹp nhất là ở khu vực bàn uống nước, bên dưới hoặc phía trước vừa là vị trí đẹp phong thủy vừa có tính thẩm mỹ cao cho căn phòng.
Nếu bạn muốn đồ vật trong căn nhà cũng phải hợp phong thủy thì có thể quan tâm tới màu sắc của thảm khi chọn thảm. Tuy nhiên nó cũng cần phải hài hòa với màu sắc của nội thất và của kiến trúc ngôi nhà.

Bạn có thể chọn những tấm thảm có màu tươi sáng để căn phòng thêm ấm áp, tràn năng lượng. Nếu bạn yêu thích màu đậm hãy sử dụng thêm một số tấm thảm màu sắc nhạt hơn ở phòng bếp hoặc phòng ngủ để ngôi nhà bớt cảm giác ngột ngạt nhé.

Màu sắc hợp phong thủy sẽ là màu sắc hợp với mệnh của chủ nhà.