Cách phân biệt áo lông thú thật và giả

Áo lông thú là một loại áo không những mang đến cho các chị em phụ nữ vẻ ngoài sang trọng thanh lịch mà còn có tác dụng giữ ấm. Hiện nay, áo lông thú được bán ở khắp nơi trên thị trường. Điều này đặt ra một vấn đề là làm sao để phân biệt áo lông thú là thật hay giả? Dưới đây là một vài kinh nghiệm để phần nào giúp các chị em phụ nữ không bị người bán lừa mua phải áo lông giả.



Nhãn mác


Bất kì một sản phẩm may mặc nào chắc chắn cũng sẽ có một chiếc mác tử tế đi kèm. Đây là thứ khiến cho bạn biết thông tin về loại sản phẩm mà mình đang xem. Quần áo có xuất xứ, không giả nhái kém chất lượng sẽ tất nhiên sẽ có đầy đủ nhãn mác.


Thương hiệu


Hãy chủ động tìm hiểu về những thương hiệu chuyên chỉ dùng lông thú thật. Lúc này bạn sẽ không còn quá hoang mang trong mê cung thật giả nữa, giúp bạn dễ dàng trong việc nhận diện hơn. Dẫu vậy, cũng nên lưu ý, nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng có sử dụng cả lông thú thật và giả. Có thể kể đến những thương hiệu như H&M, The Gap, Abercrombie&Fitch, Billabong... Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay, một phần khá lớn các thương hiệu chỉ dùng lông thú nhân tạo trong sản xuất quần áo của mình.


Giá cả


Bao giờ cũng thế, một quy luật dễ hiểu là hàng thật luôn đắt giá hơn hàng giả. Thực vậy, một chiếc áo lông thú thật đắt hơn nhiều so với một chiếc áo lông thú nhân tạo. Sự chênh lệch giá đến từ khâu sản xuất, để sản xuất một chiếc áo lông thú thật hoàn hảo thì quy trình sản xuất, tìm nguyên liệu sẽ phức tạp hơn nhiều lần so với sản xuất một chiếc áo lông thú giả.


Cảm nhận bằng tay


Đối với lông thú thật, khi vuốt ve chiếc áo bạn sẽ có cảm giác trơn, mềm mại, mịn tay, các sợi lông luồn qua kẽ ngón tay của bạn giống như việc bạn đang vuốt ve một chú mèo vậy.
Còn lông thú giả thì cảm giác sẽ có gì đó không thật, thô và khô, cảm giác không phải vuốt ve một con mèo đang say giấc mà là cảm giác vuốt ve một con thú nhồi bông đồ chơi. Đa số áo lông thú giả khi sờ vào trong thời tiết ẩm ướt sẽ có cảm giác bị bết dính.


Kiểm tra với lửa


Bạn hãy dứt một vài sợi lông ra khỏi áo. Lấy bật lửa châm vào. Lông thú thật khi bị đốt sẽ cháy xém và mùi giống như mùi tóc cháy. Trường hợp là lông thú giả sẽ có hiện tượng nhựa chảy, lông bị cuộn lại.