Cách giặt sạch và bảo quản áo lông đúng cách

Áo lông đặc biệt là áo lông cao cấp luôn được xem là một trong những món đồ thể hiện sự xa xỉ và sành điệu mà mọi chị em đều mong muốn sở hữu. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù là bằng lông nên áo lông rất dễ bị hư hỏng nếu không biết làm sạch chúng đúng cách. Vậy bạn hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi để được hướng dẫn cách giặt là và bảo quản áo lông đúng chuẩn, giữu gìn áo lông hiệu quả nhất.


Cách giặt áo lông đúng cách
Khi bạn muốn làm sạch áo lông bị bẩn thì chỉ nên giặt chúng bằng tay hoặc giặt khô, không nên sử dụng máy giặt vì máy giặt rất dễ làm hỏng chiếc áo lông của bạn.
Trước tiên loại bỏ sơ qua chất bẩn dính trên áo để thuận lợi hơn khi giặt chúng. Nếu áo dính bụi bạn có thể dùng bàn chải mềm hoặc tay phủi nhẹ chiếc áo. Còn nếu áo lông bị dính vết dầu mỡ bạn hãy sử dụng một ít xăng thấm vào bông và lau nhẹ lên vết dầu mỡ nhé.
Bạn muốn giặt áo bằng tay với nước để tiết kiệm thời gian thì nên lựa chọn bột giặt có lượng chất tẩy rửa, tẩy màu ít để không làm ảnh hưởng tới màu của áo lông. Khi tiến hàng giặt phải nhẹ tay để tránh làm rụng lông áo và khi phơi phải giữ dáng áo như lúc khô.
Chúng tôi khuyên bạn nên giặt áo lông bằng phương pháp giặt khô để bảo vệ áo tốt nhất. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần pha chậu nước với 70% nước, 30% xăng sau đó ngâm một miếng vải mềm và dày vào chậu từ 15-20 phút rồi lấy ra, vắt nước.
Lấy miếng vải đó đặt lên áo lông sau đó dùng bàn là là đều hai, ba lần. Bạn sẽ thấy hiệu quả làm sạch không ngờ của phương pháp này, nó cũng không hề làm hại tới dáng áo, lông áo mà còn nhanh khô.
Cách bảo quản áo lông
Khi cất giữ áo lông, bạn phải treo áo lên không được gấp áo và nên treo trong tủ quần áo không có mùi của gỗ vì nếu chúng ám mùi vào áo rất khó để mất mùi. Bạn cũng có thể sử dụng hộp tạo mùi thơm đặt trong tủ để tạo mùi hương dễ chịu cho quần áo.
Khi sử dụng áo lông bạn cũng không nên xịt nước hoa vì chúng có thể khiến áo lông bị ố, mất giá trị của áo hơn nữa, nước hoa cũng có thể gây mùi khó chịu khi xịt lên phần lông áo, da áo.
Bạn cũng nên tránh va chạm với các vật nhọn như phụ kiện, trang sức,... làm hư hại áo, tránh quệt vào tường gây bẩn rất khó làm sạch. Khi mặc áo lông bạn nên sử dụng túi xách cầm tay thay vì đeo lên vai vừa không hợp thẩm mỹ vừa có thể làm hỏng lông áo.