Cách chọn phông nền chụp ảnh 3D phù hợp với từng loại sản phẩm

Ngày nay, việc chụp hình sản phẩm trở nên vô cùng quan trọng đối với việc kinh doanh và giới thiệu sản phẩm đặc biệt là đối với các shop bán hàng online. Hình ảnh sản phẩm phải thật ấn tượng mới có thể thu hút được sự chú ý và quan tâm của khách hàng. Vì thế, các loại phông nền chụp ảnh sản phẩm ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết vì những tiện ích và hiệu quả mà nó mang lại. Phông nền 3D đã trở thành một loại đạo cụ không thể thiếu trong các studio. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về cách chọn phông nền chụp ảnh 3D phù hợp với từng loại sản phẩm.


Phông nền chụp ảnh 3D là gì?
Phông nền 3D là loại phông nền mới, được in trên chất liệu vải kỹ thuật số đặc biệt. Các hình ảnh trên phông đã được xử lí phối cảnh và bóng đổ trên máy tính nên có thể tạo hiệu ứng không gian 3 chiều sau khi chụp hình sản phẩm.
Chất liệu phông nền thường là giấy ảnh PP thông thường hoặc trên chất liệu vải kỹ thuật số đặc biệt, có khả năng chống bóng, chống nhăn siêu bền, cùng với khả năng hấp thụ ánh sáng cao, phù hợp với chụp ảnh trong studio.
Ưu điểm của việc sử dụng phông nền 3D
Phông nền 3D không còn xa lạ trong việc chụp hình sản phẩm bởi loại background này vô cùng độc đáo mà lại đơn giản. Nó được in trên chất liệu vải kỹ thuật số có độ bền cao. Bên cạnh đó, các xử lý hình ảnh, độ sáng, phối cảnh vô cùng tinh tế tạo ra một hình ảnh vô cùng chân thực và thu hút.
Mỗi bức ảnh được tạo ra đều tạo nên một vẻ khác biệt, độc đáo và ấn tượng riêng cho sản phẩm, khác hẳn so với các bức ảnh bình thường. Chính bởi những tiện ích và chất lượng của nó mà các phông nên 3D trở thành đạo cụ không thể thiếu trong các studio và các shop bán hàng online.
Phông nền 3D rất dễ tìm kiếm và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần đặt sản phẩm hay người mẫu chỉ cần tạo dáng trê một phông nền có sẵn là bạn đã có ngay một bức hình ưng ý. Như vậy vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng của bức hình.
Lựa chọn phông nền 3D phù hợp với từng loại sản phẩm
Phông nền 3D rất đa dạng và phong phú về mẫu mã và kích thước. Hơn nữa, nó lại rất dễ sử dụng và kết hợp được với nhiều loại sản phẩm khác nhau để tạo nên một bức hình ấn tượng và thu hút. Vì thế, với từng loại sản phẩm mà bạn có thể thoải mái lựa chọn các phông nên 3D với họa tiết và kích thước khác nhau sao cho phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất.
Đặc biệt, đối với ảnh thời trang, phông nền này mang lại chiều sâu cho sản phẩm, tăng tính chân thực cho người xem dưới nhiều góc độ khác nhau. Điều này đem lại hiểu quả cao trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng mà không cần thực hiện quá nhiều công đoạn phức tạp nữa.

Bởi những tiện ích và hiệu quả mà loại phông nên 3D mang lại, nó ngày càng được sử dụng phổ biến và rất được ưa chuộng trong việc chụp hình sản phẩm. Các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được loại phông nền phù hợp nhất với sản phẩm của mình.