Cách chọn mua thảm lông làm cho phòng khách đẹp và sang trọng hơn

Phòng khách là một không gian quan trọng của ngôi nhà. Đây không chỉ là bộ mặt của chủ nhân mà còn là nơi tổ chức những bữa gặp mặt quan trọng đối với khách đến thăm nhà. Vì vậy việc trang trí phòng khách sao cho thật sang trọng và đẹp là một việc rất cần thiết.

Thảm lông là sản phẩm trang trí nội thất có tác dụng rất lớn trong việc làm tôn lên vẻ sang trọng cho không gian bài trí. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để lựa chọn một tấm thảm lông phù hợp cho phòng khách nhà mình.

Công dụng của thảm lông

Những tấm thảm thường được làm từ chất liệu lông mềm mại, mà đó là loại chất liệu thường được sử dụng trong những thiết kế sang trọng và quý phái. Hơn nữa, họa tiết trang trí tinh xảo, tỉ mỉ của thảm lông cũng làm cho những vị khách đến thăm nhà bạn cảm thấy ấn tượng.

Phòng khách còn hay là nơi vui chơi cho con trẻ trong nhà, thế nên việc trải một tấm thảm lông sẽ giúp cho con bạn vui chơi an toàn hơn, không sợ bé bị ngã đau hay nhiễm lạnh khi tiếp xúc với mặt sàn.

Bí quyết chọn mua thảm lông đẹp và sang trọng

Điều đầu tiên cần chú ý khi chọn mua thảm đó chính là kích thước tấm thảm phải phù hợp với phòng khách nhà bạn. Muốn chọn được một tấm thảm lông phù hợp, chúng ta cần xác định rõ về vị trí đặt thảm. Ví dụ như nếu bạn đang cần một thấm thảm đặt ở trước các ngưỡng cửa: cửa ra vào, cửa nhà tắm,… thì bạn nên chọn mua những loại thảm có kích thước nhỏ, chiều rộng khoảng ba mươi xen-ti-mét, chiều dài trên dưới năm mươi xen-ti-mét.

Còn với mục đích sử dụng để làm đẹp cho không gian phòng khách thì một tấm thảm có kích thước lớn : chiều rộng từ một trăm hai mươi xen-ti-mét, chiều dài từ một trăm tám mươi xen-ti-mét trở lên. Một tấm thảm vừa phải sẽ chiếm khoảng hai phần năm diện tích căn phòng. Chúng ta có thể bài trí thảm ở những vị trí như bên dưới bàn tiếp khách, hoặc trải trước bộ ghế sofa.

Tiêu chí quan trọng nhất của một tấm thảm lông chính là phải được làm từ chất liệu thật tốt. Những loại thảm lông thông dụng nhất trên thị trường hiện nay thường được làm từ lông tổng hợp, lông cừu và được sản xuất theo phương pháp gia công hoặc dệt máy.

Nếu bạn không quá đắn đo về vấn đề chi phí thì một tấm thảm lông cừu được gia công bằng tay sẽ là một lựa chọn rất hợp lý vì thảm gia công không chỉ có tuổi thọ rất dài, lại còn rất bền màu trong quá trình sử dụng.