Cách bảo quản thảm trải sàn khi trời ẩm

Để trang trí cho căn phòng khách thì nhiều gia đình hiện nay đã chọn thảm trải sàn để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên thì để giữ được chiếc thảm luôn được sạch sẽ, đẹp như mới thì không phải ai cũng biết cách, đặc biệt là trong điều kiện khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì việc bảo quản thảm trải sàn càng không dễ dàng, vậy thì trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu cách vệ sinh và bảo quản thảm trải sàn khi trời ẩm ướt nhé.


Thời tiết ẩm ướt ảnh hưởng đến thảm trải sàn như thế nào?
Vào những ngày thời tiết chuyển sang mùa nồm, ẩm ướt, không khí khó thoát hơi nước, do đó sàn nhà thường có hiện tượng ẩm ướt, có những hơi nước li ti trên mặt sàn ở những khu vực nền đất quá ẩm.
Tình trạng này ảnh hưởng đến những đồ đạc trong nhà, đặc biệt là những đồ nội thất bằng vải như ghế sofa, gối tựa,…đặc biệt là thảm trải sàn khi phải tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà. Những đồ vật này vào những ngày ẩm ướt như vậy rất dễ bị mốc, hoặc có mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng của sản phẩm. Nếu không vệ sinh đúng cách để hạn chế tình trạng này thì rất dễ gây ra các mầm bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Cách vệ sinh, bảo quản thảm trải sàn khi trời ẩm
- Đầu tiên để hạn chế việc thảm trải sàn phải tiếp xúc với sàn nhà bị ẩm ướt thì bạn phải thường xuyên lau khô sàn nhà. Sau khi lau sàn nhà tránh sử dụng quạt sẽ rất khó để luồng không khí ẩm bay đi vì độ ẩm không khí cũng đang tăng cao.
- Nếu phòng khách của bạn là phòng kín và có lắp đặt điều hòa thì hãy tận dụng việc này, mở điều hòa để hút không khí ẩm ra ngoài, giữ cho sàn nhà khô ráo. Tuy nhiên thì cách ngày khá tốn tiền điện của nhà bạn.
- Cách hiệu quả, tiết kiệm nhất để vệ sinh và bảo quản thảm trải sàn trong mùa nồm, không khí ẩm đó là sử dụng máy hút ẩm. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều loại máy hút ẩm để bạn lựa chọn tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn như máy hút ẩm mini, máy hút ẩm thông dụng dành cho gia đình,…với chức năng chính là hút ẩm thì chiếc máy này sẽ hút hết không khí ẩm ướt trong căn phòng, trên sàn nhà và trên thảm trải sàn.
Trên đây là một số cách vệ sinh, bảo quản thảm trải sàn khi trời ẩm ướt, hãy cố gắng vệ sinh thường xuyên theo những cách trên để giữ gìn chiếc thảm và bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.