Cách bảo quản thảm lông và vệ sinh thảm lông đúng cách mà bạn nên biết

Sử dụng thảm lông ngày nay là một xu hướng làm đẹp và mới cho chính ngôi nhà của bạn. Nó có thể sử dụng để làm thảm lót chân, cũng có thể sử dụng làm phông nền chụp ảnh, cũng có thể dùng làm thảm để ngồi,… hơn nữa, với thiết kế bắt mắt và đa dạng, nó còn làm cho ngôi nhà thêm tiện nghi, sang trọng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản thảm lông đúng cách. Bài viết sau có thể sẽ cũng cấp cho bạn biết cách bảo quản và vệ sinh chúng một cách hữu ích nhất.

Những mẹo để bảo quản thảm lông

Thảm lông với thiết kế rất đặc biệt, được làm bằng các sợi lông nhân tạo, do đó, có có rất nhiều sợi bông, việc sử dụng cũng như bảo quản, vệ sinh chúng không hề đơn giản, bởi nó rất dễ nhiễm bụi bẩn, khi nhúng nước trở nên rất nặng, lâu khô và bị tã lông, còn có thể dẫn đến hỏng thảm lông. Sau đây là cách bảo quản và sử dụng thảm lông đúng cách.

Thời tiết khí hậu Việt Nam nóng ẩm, nhiều hơi nước, đặc biệt là những ngày nồm, việc sử dụng những đồ vật bằng vải, lông rất dễ bị ẩm, mốc, gây ra mùi hôi khó chịu. Do vậy, bạn nên tránh sử dụng thảm lông lót sàn vào những ngày môi trường ẩm ướt, nó rất dễ bị mốc và gây ra mùi khó chịu, việc giặt còn rất lâu khô.

Khi giặt thảm lông, bạn không nên phơi chúng trong ánh nắng gắt, bởi ánh sáng quá mạnh có thể làm phai màu thảm lông, bạc màu và gây mất thẩm mỹ. Thêm vào đó, bạn cũng không nên đê thảm lông ướt quá lâu, như vậy có thể làm cho lông thảm bị bết, hỏng và tã ra, bị rời đế,….

Khi sử dụng thảm lông, bạn nên sử dụng trong những gian phòng kín, ít bám bụi, từ đó việc vệ sinh sạch sẽ cũng đơn giản hơn, thảm lông vừa bền mà còn luôn luôn được sạch sẽ. Hơn nữa, trước khi sử dụng thảm lông, bạn nên sắm một tấm thảm lót phía dưới thảm lông, để tránh tiếp xúc thảm lông với mặt sàn, giúp thảm luôn bền đẹp, khó xê dịch, khó bị bong đế thảm.

Sau đây làm một số mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh thảm lông đúng cách.

Thảm lông thường rất khó vệ sinh, đây chính là nhược điểm chính của nó. Khi tiếp xúc với nướ, nó trở nên rất nặng, khó vắt khô, khó giặt, phơi lâu khô và nó rất kị với các chất tẩy rửa thông thường.

Bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh, có thể làm tróc các lớp keo kết dính giữa lông và đế thảm, khiến thảm bị bong, tã và không sử dụng được nữa. Thay vì vậy, bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dùng cho thảm, như vậy sẽ đảm bảo hơn.