Cách bảo quản thảm lông bền đẹp

Trong những thiết kế không gian nội thất cho những ngôi nhà hiện đại ngày nay thì sự xuất hiện của thảm trải sàn không còn quá lạ lẫm nữa. Việc sử dụng thảm ngày càng trở nên rộng rãi và phổ biến hơn do những tác dụng tuyệt vời mà tấm thảm này đem lại cho mỗi hộ gia đình. Tuy nhiên, việc sử dụng thảm cũng có những vấn đề khó khăn như việc vệ sinh thảm hằng ngày. Để có thể sử dụng thảm được lâu dài thì việc bảo quản thảm đúng cách chính là một trong những công việc quan trọng giữ cho thảm luôn bền đẹp, đặc biệt đối với những chiếc thảm lông.

Giới thiệu về thảm lông trải sàn 

Thảm lông trải sàn được sản xuất từ chất liệu lông mềm mịn và hết sức sang trọng. Thảm lông có thể được sử dụng trong gia đình với nhiều mục đích như dùng làm thảm chùi chân, thảm lót hoặc trang trí cho không gian phòng thêm lịch sự và sang trọng. Tuy nhiên, vì là thảm lông nên thảm thường dễ bị dính bụi bẩn và việc xử lý những vết dơ này thường khá khó khăn do có thể dễ dàng làm hư hoặc làm mất đi vẻ đẹp ban đầu của tấm thảm khi không biết bảo quản và vệ sinh chúng đúng cách.

Những cách bảo quản thảm lông tốt nhất 

- Giữ gìn vệ sinh cho thảm trải sàn hằng ngày: Hạn chế bụi bẩn hay để nước bẩn bắn lên thảm làm cho thảm dễ dàng bị ẩm mốc, đặt thảm ở những nơi thoáng mát, sạch sẽ và ít bụi bặm, tránh những nơi ẩm thấp, không ăn uống và làm rơi vãi đồ ăn lên thảm khiến thảm nhanh chóng bị hư hỏng, không để thảm ở những nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào dẫn đến tình trạng bị phai màu thảm, không sử dụng và đặt những công cụ tích điện cũng như có nhiệt độ cao lên thảm vì những dụng cụ này khi tiếp xúc với thảm lông có thể gây ra cháy nổ.

- Vệ sinh thảm đúng cách: Với thảm lông thì việc chải lông cho thảm và hút bụi hằng ngày sẽ giúp cho thảm dùng được bền hơn. Lúc hút bụi nên hút theo chiều của sợi lông thảm để thảm luôn giữ được vẻ đẹp và giá trị ban đầu của nó. Khi vệ sinh thảm nên sử bàn chải lông mềm hoặc dùng khăn ẩm để lau chùi các vết dơ bẩn cẩn thận và tỉ mỉ. Không làm ướt thảm và sử dụng các chất tẩy rửa để giặt thảm do những chất này chứa rất nhiều hoá chất gây hại cho lông thảm. 

- Một số phương pháp khác: Những gia đình có thảm trải sàn thì nên sử dụng thêm một tấm thảm lót tránh trơn trượt cũng như hạn chế sự đổi màu của thảm do tiếp xúc trực tiếp và quá lâu với sàn nhà.

Với những cách bảo quản thảm lông bền đẹp giúp duy trì vẻ đẹp ban đầu cũng như độ bền của thảm sẽ giúp cho không gian gia đình luôn sang trọng và thoải mái, tiện nghi và cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản lớn chi phí phải bỏ ra để mua thảm mới.