Cách bảo quản áo lông thú bền đẹp

Áo lông thú từ trước đến nay đã là món hàng cao cấp nhất, sành điệu nhất, được coi là biểu tượng của sự xa xỉ với các tín đồ thời trang. Sở hữu một chiếc áo lông thú là mơ ước của hầu hết phái đẹp trên thế giới. Do được làm từ chất liệu là lông động vật như cáo, chồn,… hoàn toàn hữu cơ nên áo lông thú rất khó bảo quản. Nếu không biết cách giữ gìn thì dù bạn có bỏ hàng đống tiền để được sở hữu một chiếc áo lông thì nó cũng sẽ nhanh chóng bị hỏng. Bảo quản áo lông thú ngoài việc cất giữ đúng cách, bạn còn phải đề phòng những loại côn trùng phá hoại. Nếu đang chưa biết cách bảo quản áo lông thú như thế nào để áo không chỉ bền đẹp 1,2 năm mà còn có thể có tuổi thọ đến 5,7 năm thì bạn hãy tham khảo bài viết này nhé! 

Những lưu ý khi sử dụngVì là một món đồ cao cấp nên cách sử dụng áo lông thú cũng cần được nâng niu và để ý nhiều hơn. Đôi khi những thói quen với quần áo thông thường có thể làm hư hại và giảm tuổi thọ của loại áo này. Để bảo quản áo lông thú bền đẹp, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Không sử dụng nước hoa với áo lông thú bởi sẽ thu hút côn trùng làm hỏng áo và gây mùi khó chịu cho áo. Nước hoa có nồng độ cồn cao có thể làm ố màu trang phục. 

- Tránh va đập và cọ quẹt vào các vật nhọn

- Vào những ngày mưa không nên mặc áo lông thú

- Không để bụi bẩn, mỹ phẩm bám vào áo làm hỏng lớp lông

Những lưu ý khi bảo quản

Nếu bạn không muốn ngậm ngùi chia xa chiếc áo lông thú đắt đỏ mới tậu và mặc được vài lần mà đã hư hỏng thì bạn tuyệt đối không nên sơ ý trong cách bảo quản áo. Hãy lưu ý những điều sau để áo có tuổi thọ lâu hơn nhé:

- Trước khi cất áo vào tủ cần đảm bảo áo đã hoàn toàn được phơi khô sạch sẽ.

- Để tránh mùi ám vào áo thì không nên để áo trong tủ gỗ bách hương hoặc tủ gỗ có băng phiến. Mùi này rất khó bay hơi.

- Tránh để áo lông thú tại nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời và nơi có nhiệt độ cao

- Không nên để áo trong tủ quần áo đã quá nhiều đồ chật chội. tủ đựng áo lông thú nên được thông thoáng để tránh trường hợp nấm mốc.

Những lưu ý về cách giặt

Vì được làm từ chất liệu hữu cơ nên bạn không thể giặt áo lông thú theo những cách thông thường. Với áo lông thú, bạn nên sử dụng phương pháp giặt khô để đảm bảo không làm hư hại đến áo.