Bỏ túi ngay những lưu ý khi mua thảm lông xù

Bạn muốn tìm mua thảm lông xù cho gia đình? Bạn chưa biết nên lựa chọn màu sắc, kích thước như thế nào cho phù hợp và đảm bảo tính thẩm mỹ cao? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để được trang bị cho mình những lưu ý khi mua thảm lông đảm bảo tạo nên không gian ấn tượng cho ngôi nhà xinh đẹp của mình. 


Lưu ý về không gian trải thảm


Mỗi không gian trong ngôi nhà sẽ phù hợp với những loại thảm khác nhau. Do đó, trước khi quyết định mua thảm lông xù, bạn cần cân nhắc kỹ về không gian bài trí. Với vẻ ngoài sang trọng, thời thượng, chất liệu của thảm lông xù luôn là sự lựa chọn ưu tiên số 1 cho khu phòng khách của gia đình. 



Thảm lông xù vừa tạo cảm giác êm chân vừa mang đến giá trị thẩm mỹ nổi bật, vì thế bạn nên đặt tấm thảm này dưới chân chỗ ngồi của khách. Chúng ta cũng có thể đặt thảm dưới vị trí ghế sofa, tạo nên bố cục không gian tiếp khách hài hòa, cân đối hơn hoặc bạn cũng có thể trải thảm toàn bộ khu vực phòng khách. 


Chú ý về màu sắc của thảm


Sang trọng, đẹp mắt là những gì mà gia chủ quan tâm hàng đầu khi tìm mua thảm lông. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần đảm bảo lựa chọn màu sắc nhã nhặn và sạch sẽ để đảm bảo không bị lộ vết bẩn. Những gam màu trung tính như nâu, ghi hay kaki vừa đảm bảo yếu tố cổ điển, vừa che đi được những vết bẩn, giúp không gian trải thảm luôn sạch sẽ. 


Nếu gia đình nuôi thú cưng thì cách tốt nhất là dùng thảm có màu giống với màu lông của động vật được nuôi. Như vậy, khi lông của chúng rụng xuống cũng không bị lộ, giảm khả năng bắt bụi của thảm. 


Cân nhắc về giá cả của thảm lông xù


Các loại thảm lông xù có nhiều mức giá khác nhau. Bên cạnh những loại thảm vài trăm ngàn thì cũng có những loại thảm có mức giá lên đến hàng chục triệu đồng. Vì thế, cần cân nhắc về khả năng tài chính của bản thân để đảm bảo lựa chọn tìm mua thảm lông có mức giá phù hợp nhất. 


Kinh nghiệm là hãy lựa chọn thảm lông có giá thành gần bằng với sofa trong phòng khách, như vậy khi trải sàn sẽ không bị chênh lệch, tạo nên sự đồng điệu về chất liệu cũng như đẳng cấp. Nếu bạn lựa chọn sofa quá đắt mà thảm quá rẻ sẽ làm giảm đi giá trị của căn phòng. 


Hy vọng những thông tin lưu ý khi tìm mua thảm lông xù sẽ giúp các bạn lựa chọn được cho không gian gia đình mình những loại thảm trải sàn ưng ý nhất.